พบนวัตกรรมคิ้วอะลูมิเนียม
และสเตนเลสเกรดพรีเมียม จาก นภวัส โปรดักส์ ที่งานสถาปนิก’66

การสร้างบ้านหนึ่งหลังต้องใช้ความพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียด ดังนั้นวัสดุที่เลือกใช้ก็ควรจะตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งาน ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ คุณสมบัติต่าง ๆ ทั้งสวยงาม ทนทาน และอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อช่วยป้องกันการเกิดปัญหาต่าง ๆ ที่จะตามมาภายหลัง

บริษัท นภวัส โปรดักส์ จำกัด คือผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภท คิ้ว / จมูกบันได / กรุยเชิง / บัวเชิงผนังฯ ที่ผลิตด้วยอะลูมิเนียมและสเตนเลสภายใต้แบรนด์ DP และ HOME ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสร้างดีไซน์ที่โดดเด่น ภายใต้สโลแกน “ผู้นำหนึ่งเดียวด้านคิ้วอะลูมิเนียม” มานานกว่า 20 ปี

ผลิตภัณฑ์จาก นภวัส โปร์ดักส์
ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด

คิ้ว

คิ้วอะลูมิเนียมและสเตนเลส เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในการเข้ามุม มีความสวยงามและคงทน เป็นตัวช่วยเพิ่มความแข็งแรงป้องกันขอบวัสดุจากการกระแทก ช่วยลดรอยแตกร้าว เก็บงานให้เกิดความเรียบร้อย และสามารถนำไปแต่งลวดลายให้ผนังหรือพื้นได้อย่างมีสไตล์

ผลิตจากอะลูมิเนียมเกรด 6063 และสเตนเลสเกรด 304 มีหลากหลายขนาดตามการใช้งาน พร้อมสีสันให้เลือกกว่า 20 เฉดสี ทั้งโทนอ่อนและโทนจัดจ้าน มีให้เลือกตามสไตล์

ถ้าเทียบกับวัสดุอื่นแล้ว ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว เพราะคิ้วอะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่ใช้งานได้หลากหลาย แถมยังใช้ได้ทั้งงานตกแต่งที่อยู่ภายในและนอกอาคารได้อีกด้วย

การตกแต่งในยุคนี้ ไม่จำเป็นต้องจัดหาเฟอร์นิเจอร์จำนวนมากชิ้นเพื่อมาใช้ในการตกแต่ง แต่เน้นไปที่ประโยชน์ใช้สอย และการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ที่ดูไม่ซ้ำใคร เช่น การใช้ “คิ้วอะลูมิเนียมและสเตนเลส” หรือที่เรียกกันว่า “คิ้วกระเบื้อง” วัสดุที่ช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของประโยชน์ใช้สอยได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยเก็บงานขอบกระเบื้อง เก็บความเรียบร้อยของขอบมุมต่าง ๆ หรือรอยต่อระหว่างวัสดุพื้นและผนัง และยังใช้จบขอบเคาน์เตอร์ หรืองาน Built-In ต่าง ๆ ในบ้าน

จมูกบันได

“บันไดทางเดิน” เป็นส่วนที่เราพบได้ทั่วไปทั้งในบ้านและพื้นที่สาธารณะ การสร้างบันไดจะมีข้อกำหนดตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัยและได้มาตรฐาน ตัวช่วยในการเติมเต็มบันไดให้ผู้ใช้งานได้มั่นใจทุกย่างก้าว “จมูกบันไดอะลูมิเนียม” และ “จมูกบันไดสเตนเลส” สำหรับปิดขอบวัสดุบริเวณขอบบันได

Photo by Joseph Akbrud on Unsplash

บันไดที่ดีต้องปลอดภัยสำหรับทุกคน

  • ควรป้องกันขอบวัสดุของบันไดที่เป็นเหลี่ยมมุม เพื่อลดความเสี่ยงจากการบาดเจ็บ และเพิ่มความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน
  • วัสดุบันไดที่เลือกใช้ ต้องไม่ใช่วัสดุที่มีพื้นผิวหรือลื่น เพราะจะเสี่ยงต่อการลื่นล้มได้
  • ความสูงของแต่ละขั้นบันได ต้องพอดีกับระยะก้าวของขา ไม่สูงไม่ต่ำเกินไป
  • หน้ากว้างของบันได ไม่ควรแคบเกินไป เพื่อให้สะดวกเมื่อเดินสวนกัน
  • หากเป็นบ้านที่มีผู้สูงอายุ ควรมีราวกับบันได

จมูกบันไดเป็นวัสดุที่มีหน้าที่หลักในการเก็บความเรียบร้อยของขอบมุม รับแรงกระแทกต่าง ๆ ช่วยป้องกันวัสดุบริเวณขอบบันไดให้คงทนสวยงาม รวมถึงป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานลื่นหรือบาดเจ็บ โดยเฉพาะอาคารที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าบันไดอื่น ความปลอดภัยจากการใช้งานเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ

ซึ่งจมูกบันไดอะลูมิเนียมและสเตนเลส ได้รับการออกแบบให้สามารถป้องกันการลื่น เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้งาน และยังทนต่อสภาพอากาศต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะติดตั้งภายในหรือภายนอกอาคารก็ให้ประสิทธิภาพเรื่องความปลอดภัยและความคงทนได้อย่างยาวนาน

หากคุณจะสร้างบันได จมูกบันไดอะลูมิเนียมและสเตนเลสเป็นวัสดุอีกชิ้นที่ควรเลือกมาใช้งานเพราะมีประสิทธิภาพเรื่องการปกป้องบันได ปกป้องผู้ใช้งานให้มีความปลอดภัย และยังช่วยเติมเต็มการตกแต่งให้สวยงาม ดูเรียบง่าย แต่ยังแฝงไปด้วยความหรูหราที่ทำให้ดูทันสมัยมากขึ้น

กรุยเชิงอะลูมิเนียมและสเตนเลส

ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับการตกแต่งพื้นและผนัง มีจุดเด่นอยู่ที่การติดตั้งที่สะดวก มีลักษณะเส้นตรง ยาว เหมาะสำหรับใช้เก็บงานให้เกิดความเรียบร้อย ช่วยป้องกันวัสดุไม่ให้เกิดการแตกร้าวได้อีกทางหนึ่ง สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งพื้น ผนัง หรือจะใช้เป็นเส้นนำสายตา เส้นตัดขอบ หรือช้ำสำหรับเป็นลูกเล่นเพื่อเน้นพื้นผิวให้ดูโดดเด่นก็สามารถทำได้อย่างดีเยี่ยม

เนื่องจากวัสดุมีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทุกสภาพอากาศ ไม่สามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนรูปของผลิตภัณฑ์ มีความสวยงามและมีคุณภาพการใช้งานสูง ทำให้กรุยเชิงได้รับความนิยมนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย การตกแต่งบ้านหรืออาคารขั้นตอนสุดท้ายคือการตกแต่งที่ถือว่าสำคัญไม่น้อย เพราะเป็นส่วนที่แสดงถึงความสวยงามของพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งสะท้อนรสนิยมของผู้ออกแบบและเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์ไหนจุดหมายปลายทางก็แทบไม่ต่างกันคือความสุขในการพักอาศัย

เชิญสัมผัสกับนวัตกรรมที่กล่าวมาทั้งหมด จาก บริษัท นภวัส โปรดักส์ จำกัด เพื่อความสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ ได้ที่บูธหมายเลข F502 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts