บ้านสวยโดนใจ! กับ 7 ขั้นตอน
การสร้างบ้านเต็มระบบกับ
WIDE HOUSE Design and Build

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ในวงการรับสร้างบ้าน การันตีคุณภาพและชื่อเสียงจากผลงานกว่า 80 โครงการ พื้นที่ก่อสร้างมากกว่า 560,000 ตารางเมตร ทำให้ “WIDE HOUSE” เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ตามโจทย์ที่ลูกค้าให้มาได้อย่างไร้ขีดจำกัด

เพราะเราตระหนักอยู่เสมอว่า บ้านคือชีวิตและความสุขของทุกคนในครอบครัว

บริษัท ไวด์เฮ้าส์ ดีไซน์ แอนด์ บิลด์ จำกัด

7 ขั้นตอนสร้างบ้านเต็มรูปแบบกับ WIDE HOUSE

01 เลือกแบบบ้าน

Wide House ให้คำปรึกษาและดูแลเรื่องการออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านที่มีให้เลือกทั้ง 4 สไตล์ หรือจะเป็นรูปแบบบ้านที่ลูกค้ามีความต้องการอยู่แล้ว สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าอย่างอิสระ

02 ชำระค่ามัดจำแบบ

หลังจากรับฟังความต้องการต่าง ๆ แล้ว ก็จะนำไปพัฒนาแบบบ้านให้ตรงจุดมากที่สุด และออกเอกสารต่าง ๆ ซึ่งจะมีทีมงานดำเนินการทุกขั้นตอน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

03 SURVEY สถานที่ปลูกสร้าง

ส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่จริง เพื่อสำรวจที่ดินของลูกค้า พร้อมจัดเก็บข้อมูลในการเตรียมความพร้อมก่อน

04 ทำสัญญารับสร้างบ้าน

เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ขั้นตอนที่สำคัญก็มาถึง นั่นคือการจัดทำแบบสัญญาตามเอกสารที่ได้รับการยืนยันแบบบ้านและราคาที่ได้สรุปกับลูกค้ามาเรียบร้อย

05 เจาะเสาเข็มและงานโครงสร้าง

เริ่มงานเจาะเสาเข็มตามผังที่วางเอาไว้ โดยเสาทุกต้นได้คุณภาพ รับน้ำหนักได้ตามมาตรฐาน และต่อด้วยงานโครงสร้างรากฐาน ซึ่งควบคุมโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้โครงสร้างมีความแข็งแรงมากพอที่จะรับรองน้ำหนักส่วนอื่นต่อไป

06 งานระบบ งานก่อสร้าง และบิวท์อิน

เข้าสู่งานวางระบบสุขาภิบาล เช่น ถังเก็บน้ำใต้ดิน ถังบำบัดน้ำเสีย วางท่อประปา ฯลฯ และดำเนินการสู่การก่อสร้างขั้นถัดไป เช่น มุงหลังคา ก่อฉาบผนัง ฝ้า-เพดาน ปูพื้น ระบบไฟฟ้า รวมถึงงานบิวท์อินภายในบ้านจนเสร็จสมบูรณ์ เรียกว่าเป็น “บ้านพร้อมอยู่” อย่างแท้จริง

07 ตรวจสอบคุณภาพ และส่งมอบบ้าน

ขั้นตอนสุดท้าย นั่นคือการตรวจสอบคุณภาพ เก็บรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้บ้านของลูกค้าทุกหลัง เสร็จสมบูรณ์ที่สุด ก่อนส่งมอบบ้านคุณภาพจาก WIDE HOUSE ให้กับลูกค้า

ระบบต่าง ๆ ของบ้านจาก WIDE HOUSE

ระบบโครงสร้างบ้าน (คาน/เสา)
โครงสร้างของบ้านถือเป็นรากฐานสำคัญที่จะทำให้บ้านมีความแข็งแรง โดยประกอบด้วยเสาและคาน ใช้วัสดุคอนกรีตและเหล็กเป็นหลัก ตามที่วิศวกรได้คำนวณเอาไว้ ซึ่ง WIDE HOUSE ได้นำ 3 รูปแบบงานโครงสร้างมาใช้เพื่อความเหมาะสมที่สุดของบ้านแต่ละหลัง นั่นคือ โครงสร้างเหล็ก, โครงสร้างหล่อในที่ และโครงสร้างเสา-คานสำเร็จรูป

บ้านอัจฉริยะ Home Automation
ระบบควบคุมการทำงานในบ้านแบบอัตโนมัติ ใช้เทคโนโลยีควบคุมระบบผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ทโฟน การสั่งด้วยเสียง เพื่อความสะดวกสบาย ความปลอดภัย รวมไปถึงเรื่องสุขภาพผู้อยู่อาศัยได้ด้วย เช่น ระบบควบคุมแสงสว่างและอุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบควบคุมการล็อกของประตู-หน้าต่าง ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบควบคุมอุณหภูมิในบ้าน เป็นต้น

ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์
ระบบที่ช่วยกำจัดแบคทีเรีย ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ห้อง ด้วยการสร้างภาวะแรงดันบวก ซึ่งจะฟอกอากาศเสีย กรองอนุภาค PM2.5 ได้มากถึง 99% และยังช่วยเติมออกซิเจนเข้าในบ้าน ควบคุมการไหลเวียนของอากาศอย่างสม่ำเสมอ ช่วยให้การนอนหลับของผู้อยู่อาศัยมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ระบบโครงสร้างของคานบ้าน หัวใจสำคัญของการ “รับสร้างบ้าน”

ระบบโครงสร้างคือหัวใจสำคัญในการรับสร้างบ้าน เพื่อความมั่นคงและแข็งแรงของตัวบ้าน เพราะคอนกรีตสามารถรับแรงอัดได้สูง ขณะที่ความสามารถในการรับแรงดึงต่ำ ดังนั้นเมื่อถูกแรงดึงจะทำให้คอนกรีตเปราะแตกได้ง่าย ด้วยเหตุนี้คอนกรีตเสริมแรงจึงถูกนำมาใช้ โดยการนำวัสดุอื่นที่สามารถรับแรงดึงได้ เช่น เหล็ก มาใส่ไว้ในคอนกรีตเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับแรง กล่าวคือ “คอนกรีตรับแรงอัด เหล็กรับแรงดึง”

คุณสมบัติทางกายภาพ ที่ทำให้คอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) เป็นที่นิยม

ประกอบด้วย 3 ปัจจัย นั่นคือ ค่าสัมประสิทธิ์ เมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลง ทำให้ทั้งเหล็กและคอนกรีตมีค่าการขยายตัว-หดตัวใกล้เคียงกันมาก สัมประสิทธิ์แรงยึดเหนี่ยวระหว่างคอนกรีตกับเหล็กข้ออ้อยมีค่ามาก เมื่อคอนกรีตแข็งตัวจับกับเหล็กเสริมจนแน่น ทำให้เกิดการถ่ายเทแรงภายใน ค่า pH สารเคมีที่เกิดจากพอร์ตแลนด์ซีเมนต์ เมื่อคอนกรีตแข็งตัวแล้ว ซึ่งจะเคลือบผิวเหล็กเอาไว้ เพื่อปกป้องไม่ให้เหล็กเกิดสนิมหรือถูกกัดกร่อน

WIDE HOUSE CARE
การรับประกันและการบริการสิ่งปลูกสร้าง
หลังการรับสร้างบ้าน

หมดกังวลเรื่องบ้าน เพราะหลังจากที่เรา รับสร้างบ้าน จนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น WIDE HOUSE ยังมีการดูแลซ่อมแซมบ้าน รวมถึงแก้ไขส่วนที่ชำรุดทรุดโทรมให้แก่ท่าน เพื่อการอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายดาย เกิดเป็นความสุขของทุกคนในครอบครัว

แล้วมาพบกับ WIDE HOUSE ณ บูธหมายเลข D105 โดยจะมีทีมงานมืออาชีพที่จะมาตอบคำถาม ไขทุกข้อสงสัยของคุณกับงานรับสร้างบ้าน พร้อมสานทุกความฝันกับบ้านในอนาคตของคุณ ที่งานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 66 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts