สะกดทุกสายตา ไปกับแผ่นหินธรรมชาติและ หลากหลายผลิตภัณฑ์ตกแต่งจาก เงินมาธุรกิจ ที่งานสถาปนิก’66

บริษัท เงินมาธุรกิจ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์วัสดุตกแต่งหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหินอ่อนโปร่งแสง, หินธรรมชาติ, ไม้แผ่นใหญ่, ไม้ปูพื้นต่าง ๆ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานกว่า 24 ปี ประกอบกับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ เงินมาธุรกิจ สามารถตอบโจทย์งานตกแต่งได้อย่างหลากหลาย

หลากนวัตกรรมวัสดุตกแต่งที่ไม่ควรพลาด

และภายในงานนั้น เงินมาธุรกิจก็ได้เตรียมยกผลิตภัณฑ์ตกแต่งหลากหลาย ที่พร้อมตอบโจทย์งานตกแต่ง เติมเต็มทุกงานดีไซน์ สร้างความเป็นไปได้ที่หลากหลายในงานตกแต่ง

LumiStone

แผ่นหินธรรมชาติโปร่งแสง (Translucent Natural Stone Panel) ที่ผลิตโดยการตัดฝาน (Slice) หินธรรมชาติ อย่างหินแกรนิต หินอ่อน หินออนิกซ์ ที่ นำเข้ามาจากเหมืองหินทั่วโลก โดยการตัดฝานหินให้บางเพียง 3-5 มม. ทำให้แสงสามารถส่องผ่านหินธรรมชาติซึ่งปกติจะทึบแสง

และทำให้หินออนิกซ์ซึ่งมีคุณสมบัติโปร่งแสงอยู่แล้วนั้น มีลวดลายที่คมชัดมากขึ้นและลวดลายไม่ซ้ำกัน แล้วนำมาประกบติดลงบนวัสดุรองหลัง (Backing Material) ซึ่งเป็นกระจกหนา 8-12 มม. ช่วยยึดแผ่นหินไม่ให้เปราะหรือแตกหักง่าย ทำให้มีโครงสร้างที่แข็งแรงและปลอดภัยกว่าหินธรรมชาติทั่วไปมาก เหมาะสำหรับนำไปตกแต่งส่วนต่าง ๆ ของอาคาร ทำเป็นท็อปเคาน์เตอร์ร้านอาหาร หรือตกแต่งผนังห้อง

LiteStone

แผ่นหินธรรมชาติน้ำหนักเบา (Light Weight Natural Stone Panel) ผลิตโดยการตัดฝาน (Slice) หินธรรมชาติ อย่างหินแกรนิต หินอ่อน หินทราย หินบะซอลต์ และหินปูน นำเข้ามาจากเหมืองหินทั่วโลก โดยการตัดฝานหินให้บางเพียง 3-5 มม. แล้วนำมาประกบติดลงบนวัสดุรองหลัง (Backing Material) แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิต (Aluminium Composite) หรืออะลูมิเนียมฮันนี่โคม (Aluminium Honeycomb) ทำให้มีน้ำหนักเบากว่าหินธรรมชาติปกติในขนาดเดียวกันสูงสุดถึง 80% และมีความแข็งแรงสูงกว่าหินธรรมชาติทั่วไปมาก

ใช้ทดแทนหินธรรมชาติและยังสามารถใช้ในกรณีที่หินธรรมชาติมีข้อจำกัดในการใช้งานได้อีกด้วย สามารถติดตั้งด้วยระบบยึดแขวนแบบแห้ง (ระบบที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ) ให้การยึดติดแน่นหนา ไม่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องรอยคราบเกลืออย่างการติดตั้งหินธรรมชาติทั่วไปที่ใช้วิธีการติดตั้งแบบเปียก

MilliStone

แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ (Natural Stone Veneer) ผลิตจากหินกาบ (Slate) หินฟิลไลต์ (Phyllite) และหินทราย (Sandstone) จากเหมืองหินทั่วโลกจึงให้สีและผิวสัมผัสที่ต่างกันไปในแต่ละรุ่น และด้วยเทคนิคการผลิตโดยการลอกหน้าหินให้มีความบางเพียง 1-3 มม. แล้วนำมายึดติดกับวัสดุรองหลังประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ไฟเบอร์กลาสเคลือบโพลีเอสเตอร์เรซิ่นทึบแสง โพลีเอสเตอร์เรซิ่นใส และผ้า ทำให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ สามารถนำไปใช้ในงานตกแต่งอาคารทั้งภายนอก (Facade) และภายใน (Interior) เช่น กรุผนัง ตกแต่งเคาน์เตอร์ เสา คาน ผนังพาร์ทิชัน

หรือใช้เป็นวัสดุปิดผิวบนวัสดุหรือหน้าบานต่าง ๆ เช่น บานประตู บานตู้ บานลิ้นชัก เฟอร์นิเจอร์ ใช้ตกแต่งบริเวณที่หินธรรมชาติทั่วไปมีข้อจำกัดด้านน้ำหนัก เช่น ฝ้าเพดาน ผนังฟาซาด และจากการที่แผ่นหินธรรมชาติวีเนียร์ Millistone มีน้ำหนักเบาเพียง 1 – 3 กิโลกรัม / ตารางเมตร ทำให้ประหยัดต้นทุนในการก่อสร้าง ติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว

SALTSTONE

หินเกลือธรรมชาติจากที่ราบสูงโปโทฮาร์ทางตอนใต้ของเทือกเขาฮิมาลัยจึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าหินเกลือหิมาลัย (Himalayan Salt) มีสีหลากหลายแตกต่างกันตามธรรมชาติ เช่น สีใส สีชมพู สีส้ม สีน้ำตาล สีแดง สีเทา เป็นต้น โดยสีเหล่านี้เกิดจากการผสมแร่ธาตุต่าง ๆ ในหินเกลือ ซึ่งส่วนมากจะเป็นสีชมพู จึงเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า Pink Salt

มีการกล่าวอ้างในหลาย ๆ แหล่งข้อมูลว่า ธาตุต่าง ๆ ที่มีหลากชนิดในเกลือหิมาลัย เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยดักจับฝุ่นและมลพิษในอากาศ ช่วยดูดความชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ สร้างบรรยากาศภายในห้องให้รู้สึกสดชื่น ใช้กรุผนังเพื่อความสวยงามและสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย เช่น ห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก reception counter หรือผนังตกแต่ง backlit wall ใช้ในการก่อสร้างห้องเกลือ (salt room) และผนังเกลือ (salt wall) ของห้องซาวน่า ห้องทำสมาธิ ห้องโยคะ หรือห้องพักผ่อนและยังสามารถใช้กรุผนังในห้องบ่มเนื้อ (dry-aging room) ซึ่งเป็นที่นิยมในต่างประเทศเพราะเชื่อว่าทำให้เนื้อมีรสชาติที่ดีขึ้น

TENN

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ผิวไม้จริงแกน SPC และพื้น SPC ผ่านข้อกำหนด CDPH V1.2-2017 เดคกิ้ง WPC ผ่านการรับรอง fsc วัสดุปูพื้นสำหรับงานภายในอาคาร ทางเลือกใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยเข้ากับความสวยงามของไม้ธรรมชาติ โดดเด่นที่ผิวหน้าไม้จริงได้แก่ ไม้โอ๊ก ไม้ฮิกคอรี และไม้ไผ่ Strand Woven ให้สี ลวดลายและผิวสัมผัสของไม้จริงแต่ยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติของไม้เอ็นจิเนียร์ SPC หน้าไม้เคลือบด้วย UV Coating เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน

แกนกลางวัสดุ SPC (Stone Plastic Composite) ป้องกันการบวมน้ำ อันเนื่องมาจากความชื้นใต้พื้น ทำให้ตัวพื้นไม้มีอายุการใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม ด้านล่างรองด้วยแผ่นโฟม IXPE ช่วยลดแรงกระแทกจากการเดินจึงให้สัมผัสที่นุ่มสบายเท้า ดีไซน์รอยต่อระหว่างแผ่นด้วยการลบมุมแบบ V GROOVE ที่เพิ่มลูกเล่นที่ให้ความรู้สึกเสมือนไม้จริงจากการเซาะร่อง ก่อให้เกิดความสวยงาม ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Uniclick เหมาะกับงานหลายรูปแบบ ไม่ต้องทากาว ปลอดภัยต่อผู้ใช้ผ่านข้อกำหนดอาคารเขียว LEED GREEN WELL น้ำหนักเบา ลดภาระต่อน้ำหนักโครงการ เหมาะสำหรับงาน Commercial และ Residence

TENN พื้น SPC

พื้น SPC TENN วัสดุปูพื้นที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ของพื้นไวนิลพื้นลามิเนต ชั้นบนสุดเคลือบด้วย UV Coating เพื่อป้องกันสีซีดจาง ชั้น Wear Layer มีความหนาระหว่าง 0.3-0.5 มม. ทำหน้าที่ป้องกันรอยขีดข่วนจากการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ชั้นฟิล์มลายไม้ ถูกออกแบบมาให้มีลวดลายและความสวยงามเหมือนไม้จริง แกนกลางวัสดุ SPC (Stone Plastic Composite) ที่มีส่วนผสมระหว่าง PVC ที่มีคุณสมบัติเหนียว ยืดหยุ่น และแคลเซียมคาร์บอเนต ที่ให้คุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน ทนปลวก และ ไม่บวมน้ำ

ด้านล่างรองด้วยแผ่นโฟม IXPE ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ให้ความยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี ติดตั้งง่าย เหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ ไม่ต้องทากาว ใช้งานได้ทันทีหลังติดตั้ง ปลอดภัยต่อผู้ใช้ผ่านข้อกำหนดอาคารเขียว LEED GREEN WELL น้ำหนักเบา ลดภาระต่อน้ำหนักโครงการ เหมาะสำหรับงาน Commercial และ Residence

QUEST

เขากวางธรรมชาติ (Naturally Shed Deer Antlers) ที่ได้มาจากการผลัดเขาตามธรรมชาติ (Naturally Shed Antler) ของกวาง Red Deer (Cervus Elaphus) ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์กวางที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองจากกวางมูส กวางเอลค์ และกวางแซมบาร์ เป็นเขากวางที่เก็บมาจากป่าธรรมชาติในทวีปยุโรป ไม่ได้นำมาจากฟาร์มเพาะเลี้ยง จากการล่าหรือฆ่าสัตว์แต่อย่างใด ตามธรรมชาติแล้ว Red Deer จะผลัดเขาทุกปีในช่วงฤดูหนาวและเขาจะงอกขึ้นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งอาจยาวได้ถึง 2.5 ซม. ต่อวัน ดังนั้นเขา Red Deer จึงถือเป็น Renewable Material ประเภทหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ เขากวางธรรมชาติ เควสท์ เป็นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่สามารถครอบครองได้โดยไม่ต้องขออนุญาตจากทางการ ไม่ใช่เขาของสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง และสัตว์ป่าควบคุม ตามระเบียบข้อกำหนดต่างๆ ดังนี้

• สัตว์ป่าสงวนตามบัญชีท้ายพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562

• สัตว์ป่าคุ้มครองตามบัญชีแนบท้ายกฎกระทรวง กำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ.2546 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

• สัตว์ป่าควบคุมตามบัญชีท้ายอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ (CITES: Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna an Flora) 1,2,3

ไม้แผ่นใหญ่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Environmentally Friendly Wood & Burl Slabs)

ไม้แผ่นใหญ่เควสท์ Quest ทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ไม้แผ่นใหญ่และต้องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปในขณะเดียวกัน เนื่องจากไม้ทุกแผ่นนำเข้ามาจากประเทศที่มีพื้นที่ป่าเพิ่มขึ้น ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และประเทศในทวีปยุโรปตะวันตก ไม่มีการนำเข้าหรือจำหน่ายไม้จากประเทศที่มีพื้นที่ป่าลดลง

โดยเฉพาะจากประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังเผชิญปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าอย่างรุนแรง ไม้แผ่นใหญ่เควสท์เกือบทั้งหมดเป็นไม้ที่มาจากเมืองและจากสวนหรือไร่บริเวณที่มีสภาพอากาศแบบอบอุ่น (Temperate) แบบเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean) และแบบแห้งแล้ง (Arid) จึงมีชนิดพันธุ์ สี ลวดลาย ลักษณะเนื้อไม้ และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากไม้ที่มาจากบริเวณสภาพอากาศแบบร้อนชื้น (Tropical) อย่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก

การเลือกใช้ไม้แผ่นใหญ่เควสท์ซึ่งเป็นไม้ที่มีขนาดใหญ่เกินมาตรฐานโรงเลื่อย จึงสามารถช่วยลดปริมาณขยะที่จะส่งไปยังแหล่งฝังกลบ (Land Fill) ได้อีกทางหนึ่ง และเป็นการช่วยกักเก็บคาร์บอน (Carbon Sequestration) ไว้ไม่ให้ออกสู่ชั้นบรรยากาศซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อนอีกด้วย ไม้แผ่นใหญ่เควสท์มี 2 ประเภทหลัก คือ ไม้แผ่นที่ตัดจากลำต้น (wood slab) และไม้แผ่นที่ตัดจากปมหรือปุ่มไม้ (wood burl) ไม้ทุกแผ่นผ่านการอบเพื่อควบคุมความชื้นในเนื้อไม้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเพื่อลดโอกาสการหด แตก โก่ง หรือบิดงอของเนื้อไม้

ชิ้นส่วนอากาศยาน เฮลิคอปเตอร์ และเรือ สำหรับการ Upcycling Aircraft Parts For Upcycling

ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากหลายประเทศทั่วโลก โดยเป็นชิ้นส่วนของยานพาหนะที่ถูกปลดประจำการหรือไม่ถูกนำไปใช้งานแล้วเนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งส่วนมากมักเป็นปัจจัยด้านค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและค่าเสื่อมราคาที่ไม่คุ้มกับค่าซ่อมบำรุง ยานพาหนะที่ถูกปลดประจำการส่วนมากมักถูกนำมาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ต้องการ

โดยมีทั้งการจำหน่ายแบบเหมาลำเพื่อนำไปใช้งานต่อ และการจำหน่ายแบบแยกชิ้นส่วนเพื่อนำไปดัดแปลงเป็นสิ่งประดิษฐ์ วัสดุตกแต่ง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งบ้านและสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งโดยมากชิ้นส่วนที่ถูกซื้อไปมักถูกนำไปทำลายหรือตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อนจะนำเข้าสู่กระบวนการ Recycle ด้วยการหลอมแยกโลหะอย่างอะลูมิเนียมและไทเทเนียมออก เพื่อที่จะนำโลหะเหล่านี้ไปใช้งานใหม่อีกครั้ง

Adhesive & Sealants

  • ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาแนว (Sealant) กันรั่วซึมสำหรับงานก่อสร้างภายใต้แบรนด์ PROTITE / TAIKEN และเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 3M / DOWSIL
  • ผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่าย อาทิเช่น โพลียูรีเทนยาแนว, ยาแนวไฮบริด, ซิลิโคนยาแนว, อะคริลิคยาแนว, กาว, เทปกาว และผลิตภัณฑ์กันไฟลาม
  • ผลิตภัณฑ์มีส่วนช่วยให้ได้คะแนนในการจัดทำโครงการอาคารเขียว LEED V4, V4.1 & WELL V1, V2 & TREES 1.1
  • ผลิตภัณฑ์ Low VOCs ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน เป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แล้วมาพบกับหลากนวัตกรรมวัสดุตกแต่งจากธรรมชาติที่หลากหลายจาก บริษัท เงินมาธุรกิจ จำกัด ได้ที่บูธหมายเลข S516 ที่งานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts