เหล็กกับสถาปัตยกรรม : สำรวจความเป็นไปได้เพื่อดีไซน์ที่ไปอีกขั้น ในงานสถาปนิก’66

หนึ่งในวัสดุที่เป็นที่นิยมที่สุด และเป็นประเภทของวัสดุที่มีความหลากหลายที่สุด “เหล็ก” ไปอยู่ได้ทุกที่ในงานสถาปัตยกรรมตั้งแต่เปลือกหุ้มเพื่อเสริมความงามให้อาคาร เฟอร์นิเจอร์ในสถาปัตยกรรมภายใน จนไปถึงการเสริมความแกร่งอยู่ภายในวัสดุอื่น

ปัจจุบันเหล็กถูกพัฒนามามาก ทั้งเพื่อดันขีดความสามารถของตัวเองและฉีกข้อจำกัดของวัสดุอื่น ๆ พบนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เหล็กในรูปแบบการจัดแสดงพิเศษสุดในงานสถาปนิก’66

ASWA Architects และผลิตภัณฑ์จาก Empower Steel

พบเหล็กแผ่นสีสันสดใสจนต้องประทับใจจาก Empower Steel ในดีไซน์ Thematic Pavilion สุดพิเศษร่วมสร้างสรรค์โดย ASWA Architects และอีกพาวิลเลียนที่น่าจับตากับท่อเหล็กและโซ่เหล็กรักษ์โลกสุดแกร่งโดย Thaikoon Steel Group ที่จับคู่กับ Context studio รับประกันความน่าสนใจเพราะเหล็กจะมาอยู่ในดีไซน์แบบที่คุณไม่คุ้นแน่นอน

ภายในงานยังมีตะแกรงเหล็กฉีกไทยที่ได้มาตรฐานคุณภาพพร้อมใช้ทั้งภายใน-ภายนอกจาก V & P หรือจะเป็นตะแกรงเหล็กรูปแบบต่าง ๆ จาก Thai Metal Perforation ให้เลือกใช้ได้ หรือจะเป็น JIN TENG ผู้ผลิตและจำหน่ายลวดตาข่ายโลหะ  ตาข่ายลวดเชื่อม  ลวดหนามตาข่ายกรอง และผลิตภัณฑ์ลวดตาข่ายแปรรูป

สำหรับงานภายนอก Hwa Lin Stainless Steel Industry ก็นำสเตนเลสตกแต่งมาพร้อมรองรับดีไซน์งานที่แตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์ และสำหรับหลังคาเหล็ก Munkong Steel ก็มาโชว์ผลงานผนังและหลังคาเหล็กหลากสีจากโรงงานที่การันตีว่าแกร่งจริง หรือจะเป็น RC Steel ผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งหลังคาเมทัลชีทและพียูโฟมแซนวิช

ผลงานการสร้างสรรค์จากท่อเหล็ก Thaikoon

พบผลิตภัณฑ์ชนิดเหล็กต่าง ๆ ที่งานสถาปนิก’66

ติดตามความเคลื่อนไหวเอาไว้ให้ดี เพราะงานสถาปนิก’66 ยังมีเซอไพรส์เด็ด ๆ นวัตกรรมใหม่ ๆ อีกมากเตรียมมานำเสนอให้ตื่นตาตื่นใจกัน

งานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts