ทำไม คาเลีย ลิฟท์ จึงครองใจผู้ใช้ลิฟต์
มายาวนานกว่า 120 ปี

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่แต่ละผลิตภัณฑ์หรือผู้ให้บริการจะสามารถคงความนิยมและเชื่อมั่นจากผู้บริโภคได้ยาวนานมากกว่า 100 ปี เพราะถ้าหากสินค้าและการบริการหลังการขายไม่มีมาตรฐานและคุณภาพจริง ผู้บริโภคนั่นแหละที่จะเป็นผู้ตัดสิน แต่คาเลีย ลิฟท์ทำได้!

คาเลีย ลิฟท์ คุณภาพที่ลูกค้าคู่ควรมาอย่างยาวนาน

คาเลีย ลิฟท์มีประวัติมาอย่างยาวนาน โดยก่อตั้งขึ้นในปี 1898 ในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ในฐานะบริษัทไฟฟ้าขนาดเล็ก และในปี 1930 เริ่มผลิตลิฟต์ฉุดลากแบบกำหนดเองและกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตลิฟต์รายใหญ่ในสวีเดนและมีการส่งออกลิฟต์ไปยังประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย จนกระทั่งพัฒนามาผลิตลิฟต์บ้านระบบสกรูที่มาพร้อมปล่องลิฟต์เพราะเล็งเห็นแล้วว่าเป็นระบบที่ปลอดภัยและประหยัดพื้นที่ติดตั้งสำหรับบ้านมากที่สุด

คาเลีย ลิฟท์ประเทศไทย ได้เข้ามาเปิดสาขาที่เมืองไทยในปี 2020 โดยเปิดตรงจากโรงงานที่สวีเดน และติดตั้งลิฟต์ทั่วประเทศแล้วมากกว่า 200 ยูนิต และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คาเลีย ลิฟท์ ลิฟต์บ้านความปลอดภัยขั้นสูงสุดมาตรฐานยุโรป

ลิฟต์บ้านระบบสกรูคือลิฟต์ที่ปลอดภัยที่สุดเมื่อเทียบกับลิฟต์ระบบอื่น ๆ ในปัจจุบัน โดยลิฟต์ระบบสกรูที่ผลิตในยุโรปจะต้องออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรปที่เข้มงวดที่สุด เช่น ระบบหยุดลิฟต์ฉุกเฉินอัตโนมัติ, แบตเตอรี่สำรองกรณีไฟดับ, ช่องกุญแจสำหรับเปิดประตูลิฟต์กรณีฉุกเฉิน, โทรศัพท์ในลิฟต์ที่สามารถโทรออกเพื่อขอความช่วยเหลือกรณีติดอยู่ในลิฟต์ เพื่อให้ปลอดภัยสำหรับลิฟต์ผู้พิการ และลิฟต์ผู้สูงอายุ

ที่สำคัญที่สุดคือข้อกำหนดด้านมาตรฐานของลิฟต์ระบบสกรูที่เราได้รับคือ EN 81-41และยังมีการตรวจสอบ SIL-3 ในส่วนที่สำคัญทั้งหมดอีกด้วย ดังนั้นลิฟต์ทั้งหมดของคาเลียต้นกำเนิดจากประเทศสวีเดน มีระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานต่างๆจากยุโรปก่อนการผลิต

คาเลีย ลิฟท์ พัฒนาระบบสกรูอย่างต่อเนื่อง

ระบบฮาร์ดแวร์และระบบซอฟต์แวร์ภายในของลิฟต์บ้านระบบสกรูมีส่วนสำคัญมากในเรื่องของการใช้งานที่ยาวนานและง่ายต่อการบำรุงรักษาในระยะยาว เพราะฉะนั้นลิฟต์บ้านระบบสกรูของคาเลียจึงมีการพัฒนาระบบสกรูอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันที่มีถึง 4 Generations ด้วยกันเพื่อให้ได้ลิฟต์ระบบสกรูที่ดีที่สุดดังนี้

•Generation 1 (ผลิต ปี 1990) Mechanical Lift ปัจจุบันได้ยกเลิกการผลิตและจำหน่ายเนื่องจากระบบที่ล้าสมัยและยากต่อการซ่อมบำรุงรักษาแต่ลิฟต์ระบบสกรูบางยี่ห้อยังคงผลิตและจัดจำหน่ายอยู่

•Generation 2 (ผลิตปี 2017) Cicon (Smart Lift) เหมาะสำหรับ Public Lift (ลิฟต์สำหรับใช้ในที่สาธารณะ) เพราะเน้นการใช้งานเป็นหลักไม่เน้นดีไซน์ของลิฟต์ ประหยัดไฟและบำรุงรักษาเพียงปีละ 2 ครั้ง

•Generation 3 (ผลิตปี 2019) Ecosilent เหมาะสำหรับลิฟต์บ้าน เพราะสามารถออกแบบลิฟต์ให้เข้ากับดีไซน์ของบ้านได้ เสียงเบา ประหยัดไฟฟ้ามากขึ้นและบำรุงรักษาเพียงปีละ 1 ครั้ง

•Generation 4 (ผลิตปี 2022) คือ Ecosilent 2.0 เหมาะสำหรับลิฟต์บ้าน มีความชาญฉลาดมากขึ้น ดีไซน์ที่สามารถออกแบบได้หลากหลายทันสมัย เพิ่มฟังก์ชันมากขึ้น เช่นมี ระบบ Child Lock, อัปโหลดเพลงฟังในลิฟต์ได้, เช็กสถานะใช้ลิฟต์และซ่อมบำรุงครั้งต่อไปได้ หรือแม้กระทั่งสามารถเพิ่มความเร็วของลิฟต์ได้ (ตามมาตรฐานความปลอดภัยของระบบสกรู)

ซึ่งคาเลียยังคงมีการพัฒนาลิฟต์บ้านระบบสกรูอย่างต่อเนื่อง ที่มีลิฟต์ทั้งขับเคลื่อนแบบ Platform Lift (ลิฟต์แบบแพลตฟอร์ม) และ ลิฟต์แบบ Cabin (ลิฟต์แบบตู้โดยสาร) เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

ใช้วัสดุที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมสำหรับผลิตลิฟต์

ลิฟต์บ้านคุณภาพควรมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 25-30 ปี เพราะคนในครอบครัวต้องสามารถใช้งานได้หลาย Generations อายุ ดังนั้นวัสดุที่ใช้ผลิตลิฟต์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

ด้วยเหตุนี้ คาเลีย จึงเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมียมที่มีมาตรฐานระดับพรีเมียมเท่านั้นทั้งจากอเมริกาและยุโรปในการผลิตลิฟต์เพื่อให้ได้ลิฟต์บ้านที่มีมาตรฐานและคุณภาพระดับสูง เช่น ปล่องลิฟต์ผลิตจากอะลูมิเนียมเกรดที่ใช้ผลิตเครื่องบิน สี Premium Powder Coating จากประเทศออสเตรีย ผนังลิฟต์จากประเทศอเมริกา และหนังแท้ตัดเย็บด้วยมือจากอิตาลี เป็นต้น ซึ่งวัสดุที่มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ทำให้อายุการใช้งานของลิฟต์ยาวนานขึ้น

การบริการหลังการขายของคาเลียที่ดีเยี่ยม

เพื่อให้ได้รับความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการที่ยาวนานมากกว่า 120 ปี เราไม่ได้คำนึงถึงเฉพาะยอดขายเท่านั้นแต่เราให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายมากเช่นกัน เพราะอายุการใช้งานของลิฟต์ที่ยาวนาน 25-30 ปี

การดูแลหลังการขายที่มีมาตรฐานตรงจากโรงงานจึงมีความสำคัญมาก เช่น สาย Hot Line ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อโทรขอความช่วยเหลือกรณีลิฟต์มีปัญหาหรือมีคนติดอยู่ในลิฟต์ และการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน ด้วยทีมช่างเทคนิคเฉพาะของลิฟต์ระบบสกรูของเราที่ได้รับการฝึกอบรมจากประเทศสวีเดน เราไม่ได้จ้างช่างหรือเรียกใช้บริการจากช่างภายนอกใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้ามีช่างผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการบำรุงรักษาลิฟต์ของลูกค้าเราอยู่เสมอ

คาเลียทราบดีว่าการซื้อลิฟต์บ้านเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม? คาเลียจึงทำงานอย่างหนักทั้งในด้านสินค้าและการบริการเพื่อให้มั่นใจว่าคำมั่นสัญญาของคาเลีย Value จะรับประกันตลอดอายุการใช้งานของลิฟต์ เพราะการยึดมั่นในชื่อเสียงและคำมั่นสัญญาของการให้บริการของ คาเลีย ลิฟท์ที่มีมาอย่างยาวนานและจะยังคงอยู่ตลอดไป

แล้วมาสัมผัสกับนวัตกรรมลิฟต์สุดล้ำจาก คาเลีย ลิฟท์ พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่จะตอบทุกข้อสงสัยให้กับคุณ พบกันที่บูธหมายเลข L210 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts