The Creator of Luxury Style and Inspiration

มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังแบรนด์เฟอร์นิเจอร์นำเข้าสไตล์หรูหรา และนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิตในการสร้างความสะดวกสบายอย่างสวิตช์ไฟระบบสัมผัส (Touch Screen) ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสไตล์การออกแบบรวมถึงเทคโนโลยีที่ตอบรับไลฟ์สไตล์แห่งศตวรรษที่ 21 อย่าง GRATIA ผ่านบทความสัมภาษณ์แบบเจาะลึกในทุกมุมจาก คุณนิรันดร์ ทับทิมคุณา Manager Director บริษัท กราเทีย (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด

เน้นความ Flexible เพื่อการดีไซน์สเปซอย่างลงตัว

เมื่อจินตนาการถึง GRATIA ภาพลักษณ์หนึ่งที่จะเกิดขึ้นคือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ชุด Walk-In Closet และชุดครัวสไตล์ Luxury อย่าง Boloni/Kuhlmann ที่บรรจุเอาเอกลักษณ์งานดีไซน์สไตล์ยุโรปมาปรับใช้ แต่หากเจาะลึกลงไปเรากลับพบเบื้องหลังที่ฉายภาพสะท้อนมุมมองจากอีกตัวตนหนึ่งของทางแบรนด์ที่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้

“จุดเด่นหนึ่งของ GRATIA คือ เรื่องเทคโนโลยีและความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ที่นำมาใช้กับสินค้า แต่ที่มากกว่านั้นคือเมื่อเราเลือกใช้เทคโนโลยีแล้ว เราก็ต้องสร้างความ flexible ให้กับผลิตภัณฑ์ ทลายข้อจำกัดต่าง ๆ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในรูปแบบที่ต่างกันได้” คุณนิรันดร์ กล่าวให้เราได้เห็นภาพ

เมื่อความหรูหราได้มาผสมผสานกับความ flexible จึงทำให้นวัตกรรมของ GRATIA สามารถสร้างความลงตัวให้กับสเปซได้อย่างหลากหลาย

“จุดเด่นหนึ่งของ GRATIA คือ เรื่องเทคโนโลยีและความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ที่นำมาใช้กับสินค้า แต่ที่มากกว่านั้นคือเมื่อเราเลือกใช้เทคโนโลยีแล้ว เราก็ต้องสร้างความ flexible ให้กับผลิตภัณฑ์ ทลายข้อจำกัดต่าง ๆ และตอบสนองต่อ
ความต้องการของลูกค้าในรูปแบบที่ต่างกันได้”

แตกต่างแต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคุณภาพของสินค้าย่อมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของ GRATIA แต่การสร้างความแตกต่างหรือเอกลักษณ์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวตนของแบรนด์ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบเป็นสิ่งที่เสริมสร้างความโดดเด่นให้กับ GRATIA อีกทั้งยังสร้างคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนให้กับผลิตภัณฑ์นำเข้าแต่ละแบรนด์ของ GRATIA ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์สัญชาติเยอรมัน Kuhlman ที่คงความเป็นยุโรป ในขณะที่ Boloni กลับมอบความรู้สึกของงานดีไซน์ที่เป็นสไตล์ผสมผสานทั้งเอเชียและยุโรป กลายเป็น 2 แบรนด์ที่คงคาแรกเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้สินค้าที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง

จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์

งานเฟอร์นิเจอร์ที่เรารู้จักกันและเฟอร์นิเจอร์ Handmade ต่างก็มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริโภคต้องการรูปแบบการใช้งาน ฟังก์ชัน ดีไซน์ และราคาที่เป็นเกณฑ์ในการเลือกสรร

อย่างไรก็ดี เราจะขอข้ามการพูดถึงภาพรวมของการทำเฟอร์นิเจอร์รูปแบบดังกล่าวไปก่อน เพราะคำถามต่อไปนี้จะมาเจาะถึงจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ที่ผู้อ่านหลายท่านทั้งที่เป็นเจ้าของและยังไม่เคยเป็นเจ้าของเฟอร์นิเจอร์ก็อยากจะทราบไปพร้อม ๆ กัน โดย คุณนิรันดร์ ได้เผยกับเราว่า

“ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับเรามากขึ้น ฉะนั้นจึงมีการปรับใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรในกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ จุดเด่นของการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาสินค้าคือความละเอียด ทำให้ค่า error ในการผลิตมีน้อยมาก และจะมีผลไปถึงผิวสัมผัสที่เรียบเนียน อีกประเด็นหนึ่งคือเรื่องฝุ่น เมื่อเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตด้วยเครื่องจักรก็ไม่ต้องกังวลถึงปัญหาเรื่องฝุ่นที่ติดตามอุปกรณ์ ทำให้การประกอบงานเรียบร้อย ลดระยะเวลาในการทำความสะอาด ความคงทนของสินค้า อีกทั้งวัสดุของสินค้ายังเป็นมิตรกับผู้ใช้เพราะไม่มีส่วนประกอบของสารฟอร์มาลดีไฮด์ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายและสุขภาพของผู้ใช้งานในระยะยาว”

มาสัมผัสคาแรกเตอร์ของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Luxury
ที่งานสถาปนิก’66

“เราอยากจะอัปเดตสินค้าใหม่ทั้งชุดครัวและ Walk-In Closet ในงานสถาปนิกปีนี้ อยากให้ลูกค้าของเราและผู้ที่สนใจได้มาลองสัมผัสกับความหรูหราและความแตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์ของ GRATIA เฟอร์นิเจอร์ ที่ถูกดีไซน์ให้กับสเปซได้อย่างหลากหลาย ความแตกต่างที่ถูกบรรจุลงในผลิตภัณฑ์อย่างลงตัว GRATIA เตรียมขนความหลากหลายและความลงตัวมาให้คุณ”

พิสูจน์ที่บูธหมายเลข F527 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พบกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ในงานและกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น การแสดงการทำขนมจาก Pastry มือต้น ๆ ของประเทศไทย รวมถึงของรางวัลพิเศษ ส่วนลดในงาน และแขกรับเชิญพิเศษ นายนภัทร เสียงสมบุญ ศิลปินชื่อดัง

Similar Posts