สองตัวแทนผู้นำแห่งนวัตกรรมพร้อมเปิดตัวทัพผลิตภัณฑ์ในงานสถาปนิก’ 66

ใกล้เข้ามาแล้วกับงานสถาปนิก’ 66 งานที่จะพาทุกคนไปพบกับนวัตกรรมก่อสร้างที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้อาคารและการออกแบบมีคุณภาพมากขึ้น เสริมประสิทธิภาพให้งานสถาปัตยกรรมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำจากผู้แสดงสินค้ากว่า 800 รายจากทั้งไทยและต่างประเทศ

ชวนส่องโซลูชั่นสุดว้าวที่ทุกคนจะได้พบจากสองตัวแทนผู้นำแห่งนวัตกรรมก่อสร้างจาก บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ – ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อนไปสัมผัสกับผลิตภัณฑ์จริงภายในงานสถาปนิก’66 ซึ่งทั้งสองผู้แสดงสินค้าได้นำเสนอคุณสมบัติและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับงานก่อสร้างได้อย่างตรงจุด พร้อมเชิญชวนทุกคนไปพบกับผลิตภัณฑ์อีกมากมายภายในงานสถาปนิก’ 66

เมื่อวิถีชีวิตเริ่มเปลี่ยนไปเทคโนโลยีในปัจจุบันจึงจำเป็นจะต้องพัฒนาให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ได้ทำให้เกิดแนวคิด “THE NEXT LIVING SOLUTION” ไม่ใช่แค่วัสดุแต่เป็นนวัตกรรมและโซลูชั่นจาก บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ – ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ที่จะมาเพิ่มคุณภาพความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นอย่าง SCG SMART LIVING เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดข้อจำกัดของการออกแบบด้วย CPAC Solution 3D Printing และเติมเต็มการออกแบบด้วยวัสดุที่สะท้อนอัตลักษณ์และตัวตนของผู้ออกแบบภายใต้แนวคิด Meflection จาก COTTO

อยู่บ้านอย่างสมาร์ตด้วย SCG SMART LIVING

บ้าน คือสถานที่อยู่อาศัยที่คอยเป็นที่บังแดด บังฝน ปกป้องผู้อาศัยจากมลพิษและเป็นที่พักพิงยามเหนื่อยล้า จะดีแค่ไหนหากเราทำให้ “บ้าน” สามารถปกป้องเราได้มากกว่าที่ผ่านมาด้วย SCG SMART LIVING ที่จะมาเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็นบ้านสุดสมาร์ตและยังช่วยให้ผู้อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัยมากขึ้น

ในช่วงเวลาที่เราดำรงชีวิตอยู่ในที่พักอาศัย กิจวัตรประจำวันของเราคงหนีไม่พ้นการใช้ไฟฟ้าซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากมายที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก SCG SMART LIVING มีโซลูชั่นที่เรียกว่า SCG Solar Hybrid Solution ที่จะมาช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานตอนกลางวันหรือตอนกลางคืน หมดกังวลเรื่องค่าไฟแสนแพงและยังมั่นใจในเรื่องของการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

อากาศภายในบ้านถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่อากาศที่ไหลเวียนอยู่ภายในตัวบ้านนั้นอาจเต็มไปด้วยฝุ่นที่เกิดจากมลพิษภายนอกรวมทั้งเชื้อโรคที่กระจายอยู่ในอากาศเหล่านี้เองก็มีสิทธิ์ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบ้านของเราได้ SCG Active AIR Quality จึงเป็นอีกโซลูชั่นหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการกรองกำจัดฝุ่น PM 2.5 และป้องกันเชื้อโรคได้ถึง 99 %

เมื่อการอายุเริ่มมากขึ้นการเคลื่อนไหวของร่างกายเริ่มถดถอย ผู้สูงอายุจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการหกล้มได้ง่ายทำให้เกิดการบาดเจ็บ เหตุการณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่ลูกหลานมักกังวลใจยามที่ต้องปล่อยให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตในบ้านเพียงลำพัง SCG SMART LIVING พร้อมนำเสนอโซลูชั่นภายใต้ชื่อ DoCare ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์และบริการพร้อมระบบเชื่อมต่อทางไกลที่จะมาช่วยดูแลในเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยของผู้สูงอายุในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหกล้มระบบเซนเซอร์จะทำการส่งสัญญาณแจ้งเตือนทันทีและยังมีระบบเซนเซอร์ตรวจจับขโมยอีกด้วย

CPAC Green Solution คาเฟ่คอนกรีตจากเครื่องปรินท์งานก่อสร้างสามมิติ

ข้ามขีดจำกัดของการออกแบบด้วย CPAC Solution 3D Printing ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการออกแบบ ลดระยะเวลาในการสร้างและลดการเกิดขยะในการทำงาน ซึ่งภายในงานสถาปนิก’66 ได้ยกคาเฟ่ที่เกิดจากเทคโนโลยี 3D Printing ภายใต้ชื่อ 3D Café จาก CPAC Green Solution มาให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับชิ้นงานจริงที่บูธแสดงสินค้าของ SCG

COTTO ชวนเผยตัวตนผ่านการออกแบบ

จะเป็นอย่างไรหากสุขภัณฑ์ที่เราใช้นั้นสะท้อนความเป็นตัวตนของเราได้ COTTO ชวนออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด Meflection ที่จะมาเปิดมุมมองการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สุขภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และมีกลิ่นอายความเป็นตัวตนของผู้ออกแบบและผู้ใช้งานบนเทรนด์แห่งการดีไซน์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีในอนาคต

ด้านบริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เองก็ได้หยิบยกนวัตกรรม ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับวงการก่อสร้าง พร้อมเปิดเผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เพื่อก้าวเข้าสู่เทรนด์การออกแบบที่ทันสมัย ลดปัญหาและช่วยพัฒนาสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดการออกแบบ Expert Solutions, Expert Results ซึ่งประกอบไปด้วย 5 โซลูชั่น ได้แก่ CHEMICAL EXPERTISE, WELL BEING FIRST, TILING EXPERTS, SEE JORAKAY และ HOME CLINIC

CHEMICAL EXPERTISE

ทุกการเดินทางมักมีความสำคัญเสมอ ถนนที่ดีจะช่วยให้การเดินทางนั้นราบรื่นไปจนถึงจุดหมาย ถนนถือเป็นงานโครงสร้างสาธารณูปโภคที่ควรมีการพัฒนาอย่างมีคุณภาพเพื่อรองรับการดำเนินชีวิตของคนในการสัญจรไปมา ในการซ่อมแซมหรือสร้างถนนเส้นใหม่แต่ละครั้งมักใช้ระยะเวลาที่นานนำไปสู่การใช้งบประมาณที่บานปลาย ผู้เชี่ยวชาญจากจระเข้จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้างอาคารสู่เคมีก่อสร้างที่รองรับโครงสร้างสาธารณูปโภคช่วยให้โครงสร้างแข็งแรง คงทนและลดระยะเวลาในการก่อสร้าง ลดปัญหาการซ่อมแซม

WELL BEING FIRST

เมื่อพูดถึงเทรนด์การออกแบบและการก่อสร้างในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีนักออกแบบและสถาปนิกหลายคนที่มุ่งเน้นไปที่เรื่องของความยั่งยืน คำนึงถึงผลกระทบของการก่อสร้างที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและพยายามมองหาวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่ลดปัญหามลพิษให้มากที่สุด WELL BEING FIRST เป็นการรวบรวมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเพื่อความยั่งยืนจากจระเข้ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งาน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตที่มีความสุขและปลอดภัยในแบบ “Living Green, Living Better”

TILING EXPERTS

การใช้กระเบื้องขนาดใหญ่ในการตกแต่งอาคารนอกจากความสวยงามแล้วยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการติดตั้ง แผ่นกระเบื้องที่มีน้ำหนักมากหากติดตั้งผิดวิธีอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ จระเข้ขอนำเสนอ “The Ultimate of BIG SLAB Solution” ครบวงจรด้วยนวัตกรรมกาวซีเมนต์สำหรับงานปู Big Slab โดยเฉพาะ พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือขนย้ายและติดตั้งจาก RUBI ที่จะช่วยทำให้การปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ออกมาสวยงามและมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย

SEE JORAKAY

สีของอาคารเป็นจุดดึงดูดที่สำคัญและเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรม เรามักจะจดจำสีและลวดลายของอาคาร ในบางครั้งสีที่เราต้องการอาจจะไม่ได้มาพร้อมกับลายที่เราชื่นชอบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องของผู้ใช้งานจระเข้จึงได้เปิดตัวบริการด้านสีสร้างลายโดยผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมจะให้คำปรึกษาทางด้านการทาสีแบบครบวงจร

HOME CLINIC

บ้าน เป็นสิ่งไม่มีชีวิตที่ต้องการการบำรุงและการดูแลที่ถูกต้องเพื่อคงสภาพให้แข็งแรง สวยงามและปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัย บ้านที่เกิดการชำรุดทรุดโทรมหากแก้ปัญหาไม่ตรงจุดอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเจ้าของบ้าน รวมทั้งยังเสียเงินหลายบาทเพื่อซ่อมแซมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จระเข้จึงขนทัพผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำเรื่องการก่อสร้างและซ่อมแซมผ่าน HOME CLINIC ครอบคลุมทั้งงานฐานรากไปจนถึงหลังคา ด้วยผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Expert Consulting for Home Repairs”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีนวัตกรรมอีกมากมายที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานให้ทุกคนได้ลองสัมผัส และพบกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำได้ที่งานสถาปนิก’ 66

พบการรวมตัวของเจ้าแห่งนวัตกรรมก่อสร้างได้ที่งานสถาปนิก’ 66

เลือกนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ที่งานสถาปนิก’ 66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม
ที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts