Graphene Globe เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมจากกราฟีนที่พร้อมตอบโจทย์งานก่อสร้างและการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ในงานสถาปนิก’66

หากใครกำลังมองหานวัตกรรมที่มายกระดับคุณภาพชีวิต ขอบอกเลยว่า บริษัท กราฟีน โกลบ จำกัด พร้อมขนทัพนวัตกรรมนาโนกราฟีน สำหรับงานก่อสร้าง ซ่อมแซม และการประหยัดพลังงาน ตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ภายใต้แบรนด์ “Graphene Globe” ไปจัดแสดงในงานสถาปนิก’66 ทุกนวัตกรรมพร้อมตอบโจทย์การก่อสร้างของมืออาชีพครบทั้งระบบ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ครบวงจรอย่างแน่นอน!

“กราฟีน” วัสดุที่มอบความล้ำสมัยให้กับนวัตกรรม

กราฟีนสำหรับงานก่อสร้าง

สีกราฟีน

Graphene Paint นวัตกรรมสีกราฟีนจากโรงงานผลิตนาโนกราฟีนขนาดอนุภาค 1-3 nm. ในระดับอุตสาหกรรม ภายใต้การส่งเสริมการลงทุน จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เลขที่ นร 1310/297 รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย หนึ่งเดียวที่มีคุณสมบัติในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้สูงที่สุด ทุกตารางเมตรสามารถดูดซับก๊าซ CO2 จากบรรยากาศ ได้ถึง 120 กรัม ตลอดอายุการใช้งาน หรือ 15 kg ต่อถัง ต่อปี พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่ครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่งานโครงสร้างโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า โรงไฟฟ้า รถไฟฟ้าความเร็วสูง และงานด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานอื่น ๆ ทางยกระดับต่าง ๆ ไปจนถึงงานท่าเทียบเรือ และ ผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องบ้านทั้งหลังที่ทำให้บ้านแข็งแกร่ง ทนทาน ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยเติมเต็มดีไซน์ให้กับงานด้านสถาปัตยกรรม ตอบโจทย์ทุกการออกแบบและก่อสร้าง

คุณสมบัติเด่น

  • การถ่ายเทความร้อน
  • ใช้สีกราฟีนน้อยกว่าและประหยัดกว่า
  • องค์ประกอบของกราฟีนคือคาร์บอนซึ่งมีความปลอดภัย สามารถใช้ได้โดยไม่มีผลกระทบต่อร่างกายมนุษย์
  • เป็นสีที่มีอายุในการใช้งานนาน แห้งเร็ว แห้งไว ติดทนนาน
  • ป้องกัน ปลวก มด แมลง
  • สามารถดูดซับก๊าซ CO2 จากบรรยากาศได้ถึง 120 กรัม ตลอดอายุการใช้งาน หรือ 15 kg ต่อถัง ต่อปี

ปูนและคอนกรีตกราฟีน

ปูนซีเมนต์กราฟีนประกอบด้วยปูนซีเมนต์น้ำและกราฟีน อัตราส่วนน้ำต่อสารยึดเกาะเท่ากับ 0.55 หรือ 0.2 ปูนซีเมนต์ 450 กรัมและน้ำ 247.5 กรัม / 90 กรัมและกราฟีน (0.03% โดยน้ำหนักของปูนซีเมนต์ที่มีขนาดเฉลี่ย> 50 m) โดยใช้การบ่มมาตรฐานเป็นเวลา 28 วันและกลุ่มควบคุมเป็นปูนซิเมนต์ธรรมดา

ปูนซีเมนต์กราฟีนสามารถเพิ่มกำลังอัดได้ถึง 146% ขึ้นไป เพิ่มแรงดัดได้ถึง 79.5% และลดการกระจัดสูงสุด เนื่องจากการรับแรงอัด 78% ในขณะเดียวกันก็มีประสิทธิภาพทางไฟฟ้าและความร้อนที่เพิ่มขึ้นโดยมีความจุความร้อนเพิ่มขึ้น 88% ความสามารถในการซึมผ่านของน้ำลดลงอย่างมากเกือบ 400% เมื่อเทียบกับคอนกรีตมาตรฐานซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ต้องการอย่างมากสำหรับความทนทานของโครงสร้างคอนกรีตที่ยาวนาน ทำให้วัสดุผสมกราฟีนนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานก่อสร้างในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม

การรวมกราฟีนเข้าไปในคอนกรีตจะนำไปสู่การลดลง 50% ของวัตถุดิบคอนกรีต ซึ่งจะนำไปสู่การลดการปล่อยคาร์บอนลงอย่างมากถึง 446 กิโลกรัมต่อตัน

คุณสมบัติเด่น

  • อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
  • แข็งแรงยิ่งกว่าเดิม
  • การยึดเกาะของเนื้อคอนกรีตเพิ่มขึ้น
  • ลดการซึมผ่านของความชื้น
  • มีส่วนประกอบ 50% เป็นวัสดุที่ใช้ในคอนกรีตทั่วไป

โฟมไม่ติดไฟสำหรับงานก่อสร้าง

เม็ดพลาสติกกราฟีนสำหรับงานก่อสร้าง

กราฟีนสำหรับการประหยัดพลังงาน

แบตเตอรี่กราฟีนสำรองไฟสำหรับบ้าน และระบบพลังงานไฮโดรเจนสำหรับบ้าน

ทคโนโลยีสุดล้ำรอมาเปิดตัวแล้วในงานสถาปนิก’66

เชิญสัมผัสกับนวัตกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของสิ่งแวดล้อม Green & Sustainable Innovation จาก กราฟีน โกลบ พบกันที่บูธหมายเลข S114 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่าง 25 – 30 เมษายน 2566 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts