สัมผัสม่านม้วนเชื่อมต่อธรรมชาติ ให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น ที่งานสถาปนิก’66

เทรนด์เป็นสิ่งที่เปลี่ยนหมุนไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีวันสิ้นสุด ไม่มีใครรู้ว่าในอนาคตจะมีความนิยมที่แปลกใหม่เกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับคุณสิริชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ Chief Executive Officer จาก บริษัท บีไอดับบลิว โพรดัคส์ ที่มองเห็นเทรนด์ของโลกที่มีการใช้ม่านม้วนเยอะขึ้นจึงทำให้เกิดเป็นโรงงานโรงงานบีไอดับบลิวที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายม่านม้วนที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

หลังจากที่ได้ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจ บีไอดับบลิวยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพและมีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ จากเดิมที่เคยมีลวดลายม่านม้วน 40 รหัส ก็เริ่มเพิ่มลวดลายเป็น 150 รหัสใน collection ที่ 2 และได้มีการเพิ่มอุปกรณ์ให้มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น จนเมื่อเริ่มเป็นที่รู้จักเป็นทางเลือกหนึ่งในตลาด และได้เดินทางไปดูงานที่ยุโรปทำให้เจอกับ Coulisse เนเธอร์แลนด์ซึ่งมีวิธีการนำเสนอเรื่องราวของสินค้าที่มีความสวยงาม มี Passion of Design  มีดีไซเนอร์ของ Christian Dior กับ Hermes ในการร่วมออกแบบ นอกจากนั้นบีไอดับบลิวยังค้นพบว่าสินค้าของ Coulisse เป็นสินค้ามาตรฐานยุโรปที่มุ่งเน้นในเรื่องของสุขภาพและประหยัดพลังงาน

“เราตัดสินใจที่จะจับมือกับ Coulisse เพื่อนำสินค้าเข้ามาขายในประเทศไทย และได้อัพเกรดผ้า Sunscreen ผ้า Dim Out ซึ่งเป็นผ้าหลัก มาเป็นผ้าของ Coulisse โดยไม่เพิ่มราคา”
คุณสิริชัย ฤทธิปัญญาวงศ์ กล่าว

B I W สร้างความแตกต่างอย่างมีสไตล์

  • B = Blue Ocean Marketing เน้นสร้างสินค้าที่แตกต่าง มีความสวยงาม มีจุดขายที่ไม่เหมือนใคร เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค
  • I = Interior Concept คือ ความสวยงามของสินค้า
  • W = Window covering product ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลัก นอกจากปัจจัยทั้งสามแล้วอย่างที่ได้ทราบกันดีว่าผลิตภัณฑ์ม่านม้วนของบีไอดับบลิวยังเน้นไปที่เรื่องของสุขภาพ การประหยัดพลังงานและ Passion of  Design สินค้าที่ผลิตออกมาสู่ตลาดไม่ใช่แค่ต้องสวยและมีคุณภาพคงทน แต่ม่านม้วนที่ดีจะต้องสามารถช่วยทำให้คุณภาพของผู้ใช้งานดีขึ้นได้  ไม่ว่าจะเป็นการกรองแสงให้สบายตา ป้องกันรังสี UV ป้องกันความร้อนจากแดดช่วยให้บ้านเย็นสบาย ปกป้องแสงที่จะมารบกวนการนอนหลับ และตัวผลิตภัณฑ์ยังมีเนื้อผ้าที่เป็นธรรมชาติ สามารถมองออกไปเห็นสวนที่สวยงาม เห็นวิวของเมืองที่สวยงามจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

“เรามองทั้งวัสดุที่เป็นธรรมชาติ เรื่องของตัว customer journey และก็มองเรื่องของตัว values ที่เราจะให้กับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ เชื่อมโยงไปถึงเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ การดีไซน์ รวมทั้งเรื่องแฟชั่นด้วย”

ชวนพบ HIGHLIGHT จาก BIW

ในงานสถาปนิก’66 ผลิตภัณฑ์ที่อยากนำเสนอที่สุดคือ ม่านม้วน โดยมี 3 solutions ที่จะสื่อถึงผู้บริโภคและผู้ที่มาเยี่ยมชมที่บูธหนึ่งคือ การ Create Space ที่สามารถใช้เพื่อสร้างพื้นที่ natural space ให้สามารถมองเห็นระหว่างภายในและภายนอกได้หลายระดับไม่ว่าจะเป็นมืดสนิทแบบแสงไม่ทะลุจนกระทั่งโปร่งแสง สามารถใช้กั้นห้องได้ด้วยโซลูชั่นแบบ zip blinds และ outdoor blinds ที่จะสามารถเอาไว้กั้นทำหลังคา Skylight ได้ด้วย

สองคือ Eco-Luxury ที่เป็นม่านนวัตกรรมที่จะทำให้นึกถึงการรักษ์โลกในมุมต่างๆ เช่น การประหยัดพลังงานในการผลิต หรือว่าเป็นวัสดุที่นำไปรีไซเคิลได้

สามคือ Quality blinds คือม่านม้วนที่มีคุณภาพ มีความแตกต่างจากม่านม้วนที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งทางบีไอดับบลิวได้นำเสนอแบบ European innovation ทั้งเรื่องความปลอดภัย ประหยัดพลังงาน รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้งานดีไซน์มีความสวยงามและโดดเด่นและตอบโจทย์การใช้สอยให้มากขึ้น

คุณสิริชัย ทิ้งท้ายไว้ว่า

“Look deep into nature and then you will understand everything better” ผมคิดว่าการที่เราอยู่กับธรรมชาติ
จะทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและบีไอดับบลิวก็ตอบสนองและตอบโจทย์การทำงานนั้น

เชื่อมโยงธรรมชาติไปกับม่านม้วนหลากหลายลวดลาย ได้ที่งานสถาปนิก’66

บริษัท บีไอดับบลิว โพรดัคส์ พร้อมแล้วที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีไซน์สวยงามและเน้นเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานให้ดีขึ้น เลือกม่านม้วนที่เสริมความสวยให้พื้นที่ของคุณได้ที่บูธหมายเลข F304 ในงานสถาปนิก’ 66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม
ที่ https://ArchitectExpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts