พบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างโดยคนไทย จาก L&E ในงานสถาปนิก’66

เปลี่ยนระบบไฟฟ้าแสงสว่างแบบเก่าให้ทันสมัยกับ บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด บริษัทของคนไทย ผลิตโดยคนไทย ที่ให้บริการแสงสว่างแบบครบวงจรและไม่เคยหยุดที่จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมต่อการใช้งานของคนทุกยุคทุกสมัย ยกระดับการเป็น Total Lighting Solution ที่มีทั้งสินค้าและบริการแบบครบวงจร มุ่งเน้นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพทัดเทียมกับต่างประเทศและมุ่งเน้นสู่ความเป็นผู้นำภายในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

MORE THAN LIGHT

ทุกสิ่งบนโลกล้วนมีวิวัฒนาการ เช่นเดียวกับหลอดไฟและอุปกรณ์ให้แสงสว่างที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยน จากหลอดไฟธรรมดา สู่หลอดไฟ LED ที่สามารถใช้งานได้มากกว่าแค่การให้แสงสว่าง ภายใต้คอนเซปต์ More than light ที่ทาง L&E ได้พัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องสุขภาพ การเกษตรและการสื่อสารแบบไร้สายที่เรียกว่า สมาร์ตไลท์ติ้ง

SMART LIGHTING TO SMART LIFE

สมาร์ตไลท์ติ้ง นวัตกรรมที่จะเข้ามาช่วยให้สถาปัตยกรรมมีความทันสมัยยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน เมื่อนำมาใช้กับที่อยู่อาศัยจะทำให้บ้านธรรมดากลายเป็นสมาร์ตโฮม ที่มีชื่อว่า  Icon link ทำงานผ่านระบบสั่งการไร้สายโดยใช้เพียงแค่แอปพลิเคชันเดียวแต่สามารถควบคุมได้ตั้งแต่แสงสว่าง กล้องวงปิด ระบบรักษาความปลอดภัย หรือแม้แต่ปลั๊กไฟที่ใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน สามารถสั่งงานเปิด-ปิด ดูการใช้งาน เก็บค่าใช้พลังงานได้ ระบบ LMS สำหรับอาคารสำนักงานมาพร้อมระบบที่จะทำให้กลายเป็นสำนักงานสมัยใหม่และไม่ได้มีแค่ภายในอาคารเพียงเท่านั้น สำหรับโครงการใหญ่ๆ ที่เป็นงานภายนอกอาคารเอง L&E ก็มีอุปกรณ์ที่พร้อมให้บริการอย่าง Smart pole เสาไฟอัจฉริยะที่สามารถควบคุมแสง ระบบการทำงานของไฟจะหรี่ลงเมื่อในพื้นที่ไร้ซึ่งผู้คน แต่เมื่อมีการเคลื่อนไหว เช่น มีรถยนต์ขับผ่าน หรือมีผู้คนเดินผ่านไฟจะสว่างขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนในพื้นที่ และเมื่อไฟมีปัญหาจะมีการแจ้งเตือนกลับสู่ตัวควบคุม ทำให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการเดินสำรวจเสาไฟที่เสียหาย เทคโนโลยีทั้งหมดผ่านการคิดค้นและพัฒนาโดยวิศวกรไทยที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านแสงสว่าง ซอฟต์แวร์ เน็ตเวิร์ก และการผลิตแอปพลิเคชัน

98 WIRELESS CONDO

4 นวัตกรรมแสงสว่างในงานสถาปนิก’66

ในปี 2564 แอล แอนด์ อี ได้ขยายตลาดไปสู่ธุรกิจด้าน Entertainment เปิดตัวธุรกิจ Lighting and Entertainment Technology ที่นำแสงสว่างมาสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ที่เข้ามาชมการแสดงนั้น ๆ ด้วยเทคโนโลยี AR VR และ XR เป็นการผสมผสานโลกจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกันภายใต้ชื่อ L&E BEYOND ซึ่งภายในงานสถาปนิก’66 จะได้พบกับ Virtual Studio สตูดิโอยกระดับการถ่ายทอดฉากแห่งจินตนาการที่ทันสมัยผ่านจอความละเอียดสูงที่แสดงภาพในโลกเสมือน สร้างความแตกต่างจาก CG ที่ต้องใช้ Green Screen สำหรับการเล่าเรื่องราวของผู้แสดง

นอกจาก  L&E BEYOND แล้ว ยังมีนวัตกรรมแสงสว่างที่ให้ประโยชน์ในหลากหลายด้านมาโชว์ในงาน ได้แก่ ไฟสำหรับการปลูกพืช ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และได้นำมาต่อยอดจากปีที่ผ่านมาเพื่อตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบในการปลูกต้นไม้หรือพืชผักในอาคาร

อีกทั้งได้นำเทคโนโลยี IoT ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์สำหรับบ้านหรืออาคารเก่าที่อยากให้เปลี่ยนไปเป็นสมาร์ตโฮมที่ทันสมัย เพราะ IoT เป็นระบบที่ใช้สัญญาณ wireless ในการควบคุมแสงสว่างและการทำงานโดยที่ไม่ต้องรื้อถอนตัวอาคารเพื่อวางระบบสายไฟ

แค่แสงสว่างอย่างเดียวคงไม่พอต่อการดำรงชีวิตในปัจจุบันที่มีแบคทีเรียแพร่กระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ ในด้านของสุขภาพทาง มีนวัตกรรม BIOLOGICAL LIGHTING ที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการฆ่าเชื้อซึ่งจะนำไปแสดงในงานด้วยเช่นกัน

แสงสว่างเพื่อความยั่งยืน

Sustainable สำหรับ L&E เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนของกระบวนการผลิตไปจนถึงการใช้งาน การผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนด์โลกที่ไม่ใช่แค่การสร้างนวัตกรรมเพื่อมนุษย์ แต่เป็นนวัตกรรมที่รับผิดชอบต่อสัตว์และสิ่งแวดล้อม ด้วยความตระหนักถึงความสำคัญของผลกระทบ เช่น แสงไฟที่อาจจะส่งผลต่อการดำรงชีวิตต่อสัตว์บางชนิดดังนั้นหลอดไฟสำหรับการให้แสงสว่างควรจะมีความยืดหยุ่นสามารถปรับโทนสีของไฟได้ จึงมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถควบคุมและปรับเลือกแสงไฟตามต้องการได้เพื่อลดปัญหาที่จะส่งผลถึงสัตว์ในวัฏจักรธรรมชาติ

ตอบได้ทุกโจทย์ของความต้องการ

ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยแต่ L&E ได้ขยายธุรกิจไปสู่ภูมิภาคเอเชียเมื่อเปรียบเทียบแต่ละประเทศก็จะพบวัฒนธรรมที่แตกต่าง เช่น ประเทศเมียนมาร์ที่ชื่นชอบการตกแต่งด้วยทองคำ ดังนั้นจุดประสงค์ในการใช้แสงตกแต่งจะเน้นที่การส่องเพื่อเพิ่มความสวยงามของทองเป็นหลัก ด้วยความแตกต่างของเทรนด์แต่ละประเทศเหมือนเป็นเครื่องยืนยันว่าไม่ว่าความต้องการของลูกค้าเป็นแบบไหน L&E สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมีคุณภาพ

ยกระดับคุณภาพแสงสว่างด้วยนวัตกรรมจาก L&E ที่งานสถาปนิก’66

บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ พร้อมมอบที่สุดนวัตกรรมแห่งแสงสว่างแล้วที่บูธหมายเลข L105 ในงานสถาปนิก’ 66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม
ที่ https://ArchitectExpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts