ล้วงลึกเบื้องหลังนวัตกรรมด้านโลจิสติกที่ครอบคลุมทุกกระบวนการจาก Material World ในงานสถาปนิก’66

เปิดเบื้องหลังนวัตกรรมด้านโลจิสติกที่ครอบคลุมทุกกระบวนการตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และคลังสินค้า จากประเด็นสัมภาษณ์แบบเปิดใจในทุกแง่มุม กับ คุณปวัน เอี่ยมเจริญยิ่ง Group Director จาก บริษัท แมททีเรียล เวิลด์ จำกัด

จุดเริ่มต้นของแมททีเรียล เวิลด์

แมททีเรียล เวิลด์ เริ่มต้นจากการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการบรรจุ (Packing) ก่อนขยายธุรกิจสู่ผลิตภัณฑ์ด้านโลจิสติกส์ครอบคลุมทั้งไลน์การผลิต การขนส่ง และคลังสินค้า ซึ่งปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ใช้เพื่อยก ย้าย จัดเก็บ หรืออุปกรณ์เพื่องานคลังสินค้า อย่างท่าโหลด ประตูอุตสาหกรรม ประตูเหล็กรูปแบบต่าง ๆ  ชั้นวางสินค้า พัดลมอุตสาหกรรม ไปจนถึงอุปกรณ์เซฟตี้ ทางบริษัทฯ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าให้มากที่สุด

“เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BACKBONE เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเน้นในเรื่องของการยกย้าย จัดเก็บ และงานคลังสินค้า โดยคำนึงถึงรูปแบบการใช้งานที่สะดวก ปลอดภัย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นของลูกค้า รวมถึงการหาพันธมิตรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเพื่อต่อยอดสินค้า และนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเสริมให้ความต้องการของลูกค้านั้นครบเครื่องมากขึ้น” คุณปวันกล่าว

นวัตกรรมที่ถูกใจผู้ผลิตและตรงใจผู้บริโภค

การพัฒนาและคัดสรรผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BACKBONE ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ยกย้าย จัดเก็บ เซฟตี้ และผลิตภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรม บริษัทฯ ได้ยึดแนวทางการลดขั้นตอนการทำงาน ลดความซับซ้อน ลดต้นทุนที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงาน เพื่อการเพิ่มประสิทธิผลของการทำงาน รวมถึงการยึดหลักการพัฒนาในแบบที่ “ถูกใจ” เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าด้วย

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมาพร้อมกับโซลูชันที่สนองความต้องการของภาคธุรกิจและที่อยู่อาศัย คือ แนวทางของผลิตภัณฑ์ในแบบของแมททีเรียล เวิลด์ ที่จะเห็นได้ว่าสินค้าหลายรายการไม่เพียงแต่ใช้ในภาคธุรกิจเท่านั้น แต่สามารถนำมาใช้ได้กับที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย เช่น ชั้นลอย (Mezzanine Floor) ระบบที่จอดรถกึ่งอัตโนมัติ (Car Parking System) ประตูโรงรถ (Garage Door) และประตูเปิด-ปิดอัตโนมัติความเร็วสูง (High Speed Door) ที่จะช่วยในเรื่องของการบริหารพื้นที่ให้กับอาคารหรือบ้านพักอาศัยให้สามารถใช้พื้นที่ได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

“นอกเหนือจากประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว เรามีการเชื่อมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กันระหว่างทีมทำงาน ลูกค้า และพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีมเข้าใจถึงความรู้และความต้องการใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นทุกวัน การนำองค์ความรู้ นวัตกรรม มาประกอบกับความเชี่ยวชาญของบุคลากรทำให้เราสามารถต่อยอดโซลูชันได้ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อลูกค้าบอกเราว่ากำลังสร้างคลังสินค้าขึ้นมาใหม่ เราจะสามารถแนะนำอย่างไรได้บ้าง ซึ่งทีมทำงานของเราจะเข้าไปทำงานร่วมกับลูกค้าและออกแบบอุปกรณ์ หรือองค์ประกอบที่จำเป็นให้ เช่น การเลือกประตูแบบที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อความสูงของรถยก เพิ่มความกว้าง หรือสูงเพื่อให้พอดีกับช่องเข้า-ออกของคลัง และปรับชนิดของบานประตูให้เป็นไปตามสภาพแวดล้อมของลูกค้า เป็นต้น”

ความพิเศษที่ไม่ควรพลาดในงานสถาปนิก’66

ผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์อยากแนะนำในงานสถาปนิก’66 คือ ประตูอัตโนมัติความเร็วสูง (High Speed Door) ที่ช่วยให้การทำงานสะดวก ประหยัดเวลา ป้องกันฝุ่น และแมลง รวมถึงรักษาสภาพแวดล้อมภายในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี มีรูปแบบการใช้งานให้เลือกตามความต้องการ ทั้งแบบติดตั้งภายในอาคาร โดดเด่นด้วยการออกแบบที่สวยงาม กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบา แบบติดตั้งภายนอกอาคาร แข็งแรงทนทาน สามารถต้านทานแรงดันลม ป้องกันฝุ่นและแมลงได้ แบบติดตั้งในห้องเย็น ควบคุมอุณหภูมิภายในห้องให้คงที่ด้วยการออกแบบพิเศษ มาพร้อมระบบป้องกันเกล็ดน้ำแข็ง และหยดน้ำเกาะชายประตู และรุ่นที่ใช้ระบบ Infrared Radar Sensor ปุ่มกดแบบ Contactless เพื่อเปิดปิดประตูแทนปุ่มกดแบบปกติ มีระบบสแกนใบหน้า ซึ่งช่วยในการลดการสัมผัสเหมาะกับสังคมในยุค New Normal และที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Polymer Safety Barrier กันชนที่ทำจาก Polymer ชนิดพิเศษทนแรงกระแทกไม่โค้งงอบิดรูป สามารถคืนรูปได้หลังจากการกระแทก ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารทุกสภาพอากาศ

อย่างไรก็ตาม ในปี 2566 นี้ ทางบริษัทฯ มีการเลือกสินค้าที่จะนำมาจัดแสดงภายในงานให้มีความผสมผสานการใช้งานที่เป็นได้ทั้งการใช้งานเชิงพาณิชย์ และการใช้งานสำหรับบ้านเรือนทั่วไป ทลายข้อจำกัดที่ว่าสินค้านั้น ๆ จะต้องใช้ได้แค่กับอุตสาหกรรม หรือเพื่อเชิงพาณิชย์เท่านั้น

หากไม่อยากพลาดก็อย่าลืมมาพบกันที่สถาปนิก’66

จัดเต็มจัดหนักขนาดนี้บอกเลยว่างานนี้ถ้าไม่อยากพลาดที่จะได้สัมผัสทุกนวัตกรรมด้านโลจิสติกจาก แมททีเรียล เวิลด์ ต้องแวะมาที่บูธหมายเลข S103 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts