ทลายขีดจำกัดของไอเดียไปกับนวัตกรรมคอนกรีตตกแต่ง จาก คอนกรีต เดคคอร์ ในงานสถาปนิก’66

ปรับแต่งนวัตกรรมจากต่างประเทศแล้วถ่ายทอดสู่ฝีมือคนไทย เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์งานศิลปะลงบนพื้นคอนกรีต ในขณะเดียวกันก็มาพร้อมกับอีกหนึ่งบทบาทในการเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยงระหว่างช่างและเจ้าของบ้าน มองรวม ๆ แล้วคือสองบทบาทในการส่งต่อนวัตกรรมจากไอเดียอันสร้างสรรค์ให้แก่ผู้บริโภค นั่นคือสิ่งที่เรามองเห็นในตัวตนของผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนวัตกรรมงานคอนกรีตตกแต่งและสินค้าตกแต่งบ้าน คอนกรีต เดคคอร์ หรือ บริษัท คอนกรีต เดคคอร์ ไทยแลนด์ จำกัด ในฐานะคนนอก

วันนี้เรามีโอกาสได้เจาะลึกเบื้องหลังที่มีมากกว่าสองบทบาท จาก คุณลัคณาพร คงเจริญ Managing Director บริษัท คอนกรีต เดคคอร์ ไทยแลนด์ จำกัด ในทุกมุมมองที่ถูกตีความผ่านตัวอักษรให้คุณได้ซึมซับไปกับการอ่าน

ผู้ผลิตและถ่ายทอดนวัตกรรมให้กับ ‘วงการช่างไทย

เบื้องหลังก่อนที่ คอนกรีต เดคคอร์ จะเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรม ‘คอนกรีตตกแต่ง’ นั้นมีที่มาจากการริเริ่มของธุรกิจผู้รับเหมาก่อสร้างที่ต้องผ่านความล้มเหลวจากการคิดค้นและทดลองเพื่อการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มานับไม่ถ้วน แต่ด้วยความมุ่งหวังที่อยากจะนำนวัตกรรมจากต่างประเทศมาถ่ายทอดให้คนไทยได้ลองใช้งาน และสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภคในทุก ๆ มิติ จึงได้พัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างไม่สิ้นสุด

“ในช่วงแรก ๆ ที่เรากำลังคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่โดยการเรียนรู้จากสื่อวิดีโอของต่างประเทศ เราก็มีโอกาสได้ลองผิดลองถูก จนมาถึงจุดหนึ่งที่เราอยากจะถ่ายทอดความรู้เรื่องคอนกรีตพิมพ์ลายให้กับช่างไทย ซึ่งเราเห็นว่ามีประโยชน์ต่อการพัฒนาฝีมือและทักษะของช่างไทย ให้เขาสามารถสร้างสรรค์งานคอนกรีตได้อย่างมีอิสระ” คุณลัคณาพร กล่าว

ส่งเสริมศักยภาพช่างไทยให้สามารถ
รังสรรค์ไอเดียได้อย่างไม่ถูกตีกรอบ

หลังจากที่ได้เกริ่นถึงการนำนวัตกรรมคอนกรีตพิมพ์ลายจากต่างประเทศมาใช้ในเมืองไทย มาถึงตอนนี้เราได้ให้ คุณลัคณาพร ขยายความถึงการพัฒนาความสนใจลงสู่ผลิตภัณฑ์ที่ส่งต่อประโยชน์ให้กับช่าง ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้าน

“โดยส่วนตัวเรามีความสนใจในงานนวัตกรรมจากต่างประเทศ จึงกลายเป็นว่าเราอยากจะนำความรู้ในส่วนนั้นมาประยุกต์ใช้กับการพัฒนานวัตกรรมในประเทศไทย เพื่อให้ลดระยะเวลาในการผลิต ลดต้นทุน ลดการนำเข้าจากต่างประเทศ และเพิ่มคุณภาพให้กับสินค้า โดยมีเงื่อนไขคือทั้งผู้รับเหมาและเจ้าของบ้านสามารถบริโภคได้ในราคาที่สมเหตุสมผล”

นอกจากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีจากต่างประเทศแล้ว ยังมีการส่งเสริมศักยภาพของช่างไทยให้สามารถถ่ายทอดงานศิลปะลงบนพื้นคอนกรีตได้อย่างไม่จำกัดจินตนาการ ซึ่งจะส่งผลต่อการเพิ่มคุณค่าให้กับผลงานของวงการช่างไทย

“การที่เราประดิษฐ์ คิดค้น ทดลองนวัตกรรมต่าง ๆ หากลองพิจารณาจะพบว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้นมันช่วยสร้างประโยชน์ให้กับทั้งผู้ผลิตและ
ผู้บริโภคไปพร้อม ๆ กัน”

“ช่างเดคคอร์” ตัวกลางเชื่อมต่อระหว่าง
‘ช่างรับเหมา’ กับ ‘เจ้าของบ้าน’

บรรยากาศการสัมภาษณ์ที่ลื่นไหลและเป็นกันเองตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้ กลับทำให้เราได้ฉุกคิดถึงคำว่า “ช่างเดคคอร์” ที่ คุณลัคณาพร ได้หยิบยกขึ้นมาพูดอยู่บ่อยครั้ง เพื่อไขความสงสัยให้กระจ่าง คุณลัคณาพร ได้อธิบายให้เราฟังคร่าว ๆ ว่า ด้วยความที่ทางแบรนด์มีความมุ่งหวังที่จะเป็นจุดเชื่อมระหว่างช่างหรือผู้รับเหมากับเจ้าของบ้าน อีกทั้งยังต้องการสร้างความประทับใจให้แก่ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งเจ้าของบ้านที่จะได้รับบริการจากช่างที่มีฝีมือและไม่ทิ้งงาน ในฝั่งของช่างก็อยากที่จะให้บริการเจ้าของบ้านที่ใช้บริการด้วยความสุจริตหรือไม่เบี้ยวค่าจ้าง เมื่อเป็นเช่นนั้น คอนกรีต เดคคอร์ จึงได้สร้างเครือข่ายของช่างเดคคอร์ขึ้นมา แล้วเสริมด้วยการสอนทักษะสำหรับงานคอนกรีตเพื่อพัฒนาทักษะของช่างให้ชำนาญยิ่งขึ้นไป

“ทั้งเจ้าของบ้านและช่างก็จะได้ประโยชน์ทั้งคู่ ผู้รับเหมาก็จะได้เจ้าของบ้านดี ๆ เจ้าของบ้านก็จะได้รับความประทับใจจากการบริการของ
ช่างเดคคอร์ที่ถูกคัดกรองและได้รับการการันตีจาก คอนกรีต เดคคอร์”

“ทั้งเจ้าของบ้านและช่างก็จะได้ประโยชน์ทั้งคู่ผู้รับเหมาก็จะได้เจ้าของบ้านดี ๆ เจ้าของบ้านก็จะได้รับความประทับใจจากการบริการของช่างเดคคอร์ที่ถูกคัดกรองและได้รับการการันตี จาก คอนกรีต เดคคอร์”

– คุณลัคณาพร คงเจริญ
Managing Director
บริษัท คอนกรีต เดคคอร์ ไทยแลนด์ จำกัด

มารู้จัก คอนกรีต เดคคอร์
ผ่านผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในสถาปนิก’66

“สินค้าที่เป็นไฮไลท์สำหรับงานสถาปนิกในปีนี้ของเรา คือ สีซีเมนต์สำเร็จรูป Color Season เป็นผงสีสำเร็จรูป ผสมแร่สนิมเหล็ก Iron Oxide พร้อมใช้งานทั้งงานพื้นและผนัง ทนทานต่อการใช้งานในทุกสภาพฤดู ปกป้องพื้นผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลตในฤดูร้อนให้สีสดใหม่ยาวนาน ไร้ปัญหาเรื่องสีหลุดลอกจากน้ำขังในฤดูฝนซึ่งเป็นสี โดยสามารถใช้ได้กับงานพื้น คอนกรีตพิมพ์ลาย คอนกรีตลอกลาย งานขัดมัน งานทำสีสไตล์ลอฟท์ หรือนำมาประยุกต์ใช้กับงานศิลปะก็สามารถทำได้”

นอกจาก Color Season ที่เป็นสินค้าไฮไลท์สำหรับงานสถาปนิกในปีนี้แล้ว คุณลัคณาพร ยังได้กล่าวเสริมถึงนวัตกรรมคุณสมบัติ 3 in 1 อย่าง MMWALL ฉนวนกันความร้อนและกันเสียง โดยสามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกสู่ภายในอาคาร สามารถลดอุณหภูมิได้ 5-8 องศา มาพร้อมกับดีไซน์ที่สามารถกลายเป็นผนังตกแต่งบ้านไปในตัว และเป็นสินค้าที่ คอนกรีต เดคคอร์ เป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

มาละเลงไอเดียและความคิดสร้างสรรค์
ผ่านนวัตกรรมก่อสร้างที่สถาปนิก’66

‘คอนกรีตพิมพ์ลาย’ นวัตกรรมที่ถูกรังสรรมาเพื่อทลายขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์ จุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อระหว่าง ‘ช่างรับเหมา’ และ ‘เจ้าของบ้าน’ มาลองมารู้จักกับ คอนกรีต เดคคอร์ จากคำนิยามเหล่านี้ที่บูธหมายเลข D502 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts