ซึมซับทุกสัมผัสจากวัสดุหนังที่ส่งต่อทุกฟีลลิ่งจาก TACTUS ในงานสถาปนิก’66

ในบทความสัมภาษณ์ฉบับนี้เราเขียนขึ้นมาเพื่อแฟนคลับวัสดุ “หนัง” โดยเฉพาะ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าทุกอณุของการสัมผัส ทุกมุมมองของความงามจะถูกถ่ายทอดผ่านบทสนาทนาที่จะ touch ในทุกประเด็นจากบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังอย่าง คุณเณวิกา ทรัพย์เปี่ยมลาภ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แทคทุส จำกัด

ตัวตนของ “แทคทุส”

แทคทุสเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท คงศิริแทนเนอรี่ จำกัด ที่ริเริ่มจากโรงงานฟอกหนังจนล่วงเลยมาเป็นระยะเวลา 40 ปี ต่อมาทางแบรนด์จึงได้เปิดตลาดเพิ่มเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ที่เป็นค้าต่างชาติและกลุ่มนักออกแบบถึง 90% โดยสิ่งทำให้ทางแบรนด์โดดเด่น คือ การไม่จำกัดต่ำในการซื้อสินค้า อีกทั้งยังสนับสนุนลูกค้าโดยการเปิดคลาสสอนแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหนัง เข้าใจลักษณะและข้อจำกัดของหนัง ทำให้นักออกแบบและลูกค้าทั่วไปเลือกใช้หนังได้เหมาะสมกับการใช้งาน

Feedback ที่ถูกสอดแทรกอยู่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

“ข้อคิดเห็นจากลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เรารับฟังความคิดเห็น ความต้องการ และนำมาพัฒนาสินค้า เพราะบริษัทเล็งถึงการตอบสนองต่อสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เราจึงมุ่งเน้นแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตลอดเวลาจาก Feedback ที่ได้รับ ด้วยความที่บริษัทแม่เป็นโรงงานฟอกหนังดังนั้นเราสามารถสื่อสารทางตรงจากลูกค้าถึงโรงผลิต เสริมด้วยการทำงานของทีม R&D ที่เดินทางไปต่างประเทศทุกปี ปีละอย่างน้อย 4 ครั้ง เพื่อศึกษาเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากในการพัฒนาผลิตภัณฑ์”

เปลี่ยนมุมมองการใช้หนัง

“สิ่งหนึ่งที่เรามักได้รับคำถามจากลูกค้าเป็นประจำคือ “มีหนังอิตาลีไหม” และมีลูกค้าหลายเจ้าไม่กล้าใช้หนังจากแหล่งอื่นเพราะไม่มั่นใจในคุณภาพ เราเล็งเห็นว่านี่เป็นจุดอ่อนของวงการฟอกหนังในประเทศไทย เราจึงมีการแชร์ความรู้ผ่านคลาสสอนลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องหนัง สร้างมุมมองเรื่องหนังที่เปลี่ยนไป และให้คำแนะในการเลือกใช้หนังให้เหมาะกับผลิตภัณฑ์ ลูกค้าจะมีความมั่นใจในการเลือกใช้หนังได้มากขึ้น อีกทั้ง Feedback ที่รับจากลูกค้า ทำให้เราสร้างสรรค์หนังรายการใหม่ ๆ ได้อีกด้วย”

ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่พร้อมนำเสนอในงาน

งานสถาปนิก’66 แทคทุสก็ได้เตรียมผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ชื่อว่า Fuji ซึ่งเป็นหนังที่ออกแบบให้มีความนุ่ม เนียน และสีที่สม่ำเสมอ เหมาะแก่การทำโซฟาและเก้าอี้ที่ต้องการสัมผัสที่ดี ไม่ร้อน และไม่เหนียวตัว พิเศษยิ่งกว่านั้นคือ Fuji เป็นหนึ่งในหนังที่มีสต็อกพร้อมส่ง ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้โดยไม่มีขั้นต่ำ และไม่ต้องรอการผลิต โดยปกติแล้วระยะเวลาการผลิตจะอยู่ที่ 4-6 อาทิตย์ และมีขั้นต่ำในการสั่งซื้อที่ 60 ตัวขึ้นไป/แบบ/สี ผลิตภัณฑ์นี้จึงเหมาะกับลูกค้าที่มีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาการผลิตและจำนวนสั่งซื้อ

ความพิเศษที่ต้องมาเห็นด้วยตาและสัมผัสด้วยมือ
ในงานสถาปนิก’66

หนังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องเห็นด้วย “ตา” และสัมผัสด้วย “มือ” ก่อนที่จะเลือกซื้อ TACTUS นำผลิตภัณฑ์ Collection ใหม่มาเปิดตัวในงาน โดยใช้ Concept “สวย พร้อมขาย เลือกได้” ลูกค้าไม่ต้องรอผลิต สามารถซื้อปลีกจำนวนน้อยได้ และเลือกหนังได้เองทุกตัว มีเปิดคลาสให้ความรู้เกี่ยวกับหนังแก่ลูกค้า ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้นักออกแบบและลูกค้าทั่วไปได้หนังที่เหมาะสมกับการใช้งาน

พบกับนวัตกรรมหนังที่มาพร้อมกับการส่งต่อองค์ความรู้ใ้ห้กับผู้บริโภคจาก TACTUS ที่บูธหมายเลข F204 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts