สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์
ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
จัดงานแถลงข่าวครั้งที่ 2 ตอกย้ำความพร้อมและยิ่งใหญ่ของงานสถาปนิก’66

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จัดงานแถลงข่าวการจัดงานสถาปนิก’66 ครั้งที่ 2 ณ หอศิลป์บ้านจิมทอมป์สัน ในวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นำโดยคุณชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน ภายในงานมีการเสวนา ในหัวข้อ “Cultural Sustainability” โดยประธานจัดงานร่วมจาก 4 สมาคมวิชาชีพและ 1 สภาสถาปนิก ประกอบด้วย คุณปุยฝ้าย คุณาวัฒน์ ประธานจัดงาน จากสมาคมสถาปนิกสยามฯ, คุณเมษา นพคุณ กรรมการ (วิชาชีพ) จากสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย, คุณมังกร ชัยเจริญไมตรี ประธานจัดงานร่วม จากสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทย, ผศ.คมกริช ธนะเพทย์ ประธานจัดงานร่วม จากสมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย และ คุณกรกช คุณาลังการ ประธานจัดงานร่วม จากสภาสถาปนิก พร้อมเผยกิจกรรมไฮไลท์จากทาง 4 สมาคมวิชาชีพที่จะได้พบในงาน อาทิ กิจกรรมไฮไลท์ ‘Human Library’ หรือห้องสมุด “มนุษย์” ที่ผู้สนใจจะได้รับรู้เรื่องราวผ่านการฟังและพูดคุยกับนักเขียนตัวจริง พบกับเหล่า “หนังสือมนุษย์” หลากหลายหมวดหมู่ ที่จะมาถ่ายทอดแลกเปลี่ยนเรื่องราวจากชีวิตจริง ประสบการณ์จริง อาทิ อมตะ หลูไพบูลย์, บูม ธริศร, จูน เซคิโน, ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม และอีกมากมายตลอด 6 วัน และ ‘All Member : Design Showcase’ นิทรรศการที่จัดแสดงผลงานการออกแบบของเหล่าสถาปนิกและนักออกแบบ ของทั้ง 4 สมาคมวิชาชีพทางด้านสถาปัตยกรรม

คุณศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ด้านคุณศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ออแกไนเซอร์จัดงานสถาปนิก’66 ได้กล่าวถึงไฮไลท์กิจกรรมในพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่รับประกันว่ามีความน่าสนใจยิ่งกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวนวัตกรรมที่ไม่เคยพบที่งานไหนมาก่อนจากผู้แสดงสินค้ารายใหญ่ อาทิ  TOA AQUA SHIELD 2IN1 MULTI SURFACE นวัตกรรมสีเคลือบรวมรองพื้น สูตรน้ำ มีสาร VOCs ต่ำ ปลอดภัยกว่าสีน้ำมันทั่วไปถึง 9 เท่า จาก TOA, ผนังห้องน้ำไร้ร่องยาแนวจาก GREENLAM, FLOOR PATCHING MORTAR นวัตกรรมการซ่อมพื้นคอนกรีตบางที่เป็นมิตรกับธรรมชาติจาก JORAKAY, MW001G เตาไมโครเวฟแบบพกพาจาก MAKITA, GRANTS SERIES ประตูบานเลื่อนเข้ามุมจาก TOSTEM, AELIFTER & SOLAR CELL ชุดเติมอากาศอัจฉริยะจาก DOS

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม BIMobject Live Thailand 2023 งานสัมมนาที่จะมาอัปเดตเทรนด์ด้าน Digital Construction นำวงการก่อสร้างมุ่งสู่ Net Zero ด้วยเครื่องมือสุดล้ำจาก BIM และ AI พร้อมร่วมเจาะลึกกระบวนการออกเเบบและก่อสร้าง “สินธร วิลเลจ” โครงการต้นแบบ Mixed Use ของประเทศไทยที่และร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด และประสบการณ์สุด Exclusive กับคนในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น A49, Thai Obayashi, Siam Sindhorn, Autodesk และ CPAC BIM

และครั้งแรกกับงานสถาปนิกที่ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของไทยอย่าง Lazada เพื่อมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ผู้แสดงสินค้าภายในงาน เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า พร้อมยกระดับและเชื่อมต่อผู้ประกอบการสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ควบคู่กับการจัดแสดงสินค้าภายในงาน

            อีกไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดกับความอลังการของ THEMATIC PAVILION ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างนักออกแบบและซัพพลายเออร์วัสดุก่อสร้าง เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำได้มากกว่าที่คิด โดยปีนี้มีทั้งหมด 4 พื้นที่ ได้แก่    
1. VG และ TOA ทำงานร่วมกับ Hypothesis 2. WOODDEN ทำงานร่วมกับ PAVA architects  3. EMPOWER STEEL ทำงานร่วมกับ ACa Architects และ 4. THAIKOON STEEL และ THAI PREMIUM PIPE ทำงานร่วมกับ Context Studio ซึ่งภายในงานแถลงข่าวได้มีการพูดคุยถึงแนวคิดการออกแบบจากสถาปนิกผู้สร้างสรรค์พื้นที่และเผยโฉมโมเดล THEMATIC PAVILION ก่อนจะไปพบกับความยิ่งใหญ่ของจริงได้ที่งานสถาปนิก’66 เท่านั้น

            ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียนด้วยแบรนด์ดังที่มาร่วมจัดแสดงภายในงานทั้ง บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ – ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด ที่นำเสนอนวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่จาก SCG ภายใต้คอนเซปท์ “THE NEXT LIVING SOLUTION” ยกระดับการอยู่อาศัยให้ตอบรับโจทย์การออกแบบ การใช้ชีวิต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และบริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ได้นำนวัตกรรมตอบโจทย์การก่อสร้างยุคใหม่ และภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ จระเข้ จัดแสดงภายใต้แนวคิดการออกแบบ Expert Solutions, Expert Results โดยหนึ่งในไฮไลท์คือนวัตกรรมสำหรับงาน infrastructure ซึ่งเน้น Speed & Sustainable ทั้งหมดเป็นเพียงกิจกรรมบางส่วนที่จะเกิดขึ้นในงานสถาปนิก’66 งานที่รวบรวมทั้งนวัตกรรมก่อสร้างจากทั่วทุกมุมโลก มีผู้แสดงสินค้ากว่า 800 รายที่ขนทัพผลิตภัณฑ์มาไว้เต็มพื้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์         

ร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งการดีไซน์และพบนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ที่งานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts