DOS LIFE ร่วมโชว์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้และใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่งานสถาปนิก’66

เพราะน้ำ คือทรัพยากรธรรมชาติซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้สำหรับสิ่งมีชีวิต ไม่ใช่แค่ต้องมีแต่มีแล้วต้องสะอาดถูกสุขอนามัยเพื่อให้ผู้บริโภคปลอดภัยจากการใช้น้ำ ไม่เพียงคำนึงถึงสภาพน้ำก่อนใช้เพียงเท่านั้นแต่ควรคำนึงถึงสภาพและการกำจัดน้ำเสียที่เกิดจากการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ให้ถูกวิธีเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ด้วยองค์ความรู้ด้านวิศวกรรมสุขาภิบาล บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด จึงใช้ความรู้ความเข้าใจในด้านการจัดการระบบน้ำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ถังเก็บน้ำบนดิน ถังเก็บน้ำใต้ดิน ถังดักไขมัน ถังบำบัดน้ำเสีย และงานออกแบบ ระบบบำบัดน้ำเสีย ภายใต้ชื่อแบรนด์ DOS LIFE

“คุณดิศนิติ โตวิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ระบบจัดการน้ำได้แสดงวิสัยทัศน์และความใส่ใจต่อผู้บริโภคผ่านบทสัมภาษณ์พร้อมกับเผยผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปแสดงในงานสถาปนิก’ 66 พร้อมพ่วงตำแหน่งแบรนด์ที่เข้าชิงรางวัล BEST INNOVATION AWARDS การประชันนวัตกรรมเพื่อผู้ใช้ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ไม่ใช่แค่กักเก็บน้ำได้แต่ต้องกักเก็บน้ำให้มีคุณภาพพร้อมใช้งานและลดปัญหาต่าง ๆ ของผู้บริโภคได้นั้นคือสิ่งที่ทำให้ DOS LIFE มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบโจทย์และแก้ PAIN POINT ของผู้ใช้งานได้จริง

เริ่มจากการพัฒนาด้านฟังก์ชันให้สามารถกักเก็บน้ำได้นานด้วยสาร UV และได้นำ Duraflex วัตถุดิบที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน มีความเหนียวมาใช้กับผนังของตัวถังเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานให้ยาวนาน ซึ่งในกระบวนการพัฒนาได้มีการทดสอบทิ้งถังลงมาด้วยระยะความสูง 16 เมตร ปรากฏว่าถังยังคงใช้งานได้โดยไม่มีการชำรุดเสียหาย ทำให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์นั้นสามารถใช้งานได้จริง

การติดตั้งถังเก็บน้ำไว้กลางแจ้งสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือตัวถังที่ต้องปะทะกับแสงแดดในตอนกลางวันทำให้น้ำในถังมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์ในงานสถาปนิก’ 66 คือ นวัตกรรม Cool Tech ที่จะมาช่วยรักษาอุณหภูมิของน้ำไม่ว่าจะอยู่ในช่วงสภาพอากาศแบบใดก็ตาม

และอีกไฮไลท์คือชุดเติมอากาศอัจฉริยะ DOS Aeliftor & Solar Cell ชุดเติมอากาศรวมกัน 2 เทคโนโลยีไว้ด้วยกันในนวัตกรรมเดียว ทั้งถังบำบัดน้ำเสียที่มีการออกแบบการเติมอากาศสำหรับระบบบำบัดโดยใช้เครื่องเติมอากาศขนาดเล็ก ให้พลังลมสูง พัฒนาควบคู่ไปกับการจ่ายอากาศแบบใหม่ และช่วยประหยัดพลังงานถึง 50-70% พร้อมด้วยการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) มาใช้ในการเดินเครื่องจักรเพื่อช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าซึ่ง DOS Aeliftor & Solar Cell ได้เข้าชิงรางวัล Best Innovation Award 2023 อีกด้วย เป็นการการันตีว่าผลิตภัณฑ์ของ DOS LIFE นั้นเป็นนวัตกรรมที่พร้อมตอบโจทย์ผู้ใช้และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน

ยกระดับคุณภาพชีวิตกับนวัตกรรมจาก DOS ได้ที่งานสถาปนิก’66

ชวนสัมผัสนวัตกรรมที่จะมายกระดับคุณภาพชีวิตและใส่ใจสิ่งแวดล้อมจาก บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ได้ที่บูธหมายเลข S106 ในงานสถาปนิก’ 66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts