“ตกแต่งภายในเพื่อความหลากหลายของแต่ละคน” Space One กับการพัฒนาแบรนด์ใหม่ Five Element ในงานสถาปนิก’65

จากผู้ผลิตและออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ทุกประเภทแบบครบวงจรระดับท็อปของประเทศไทย บริษัท Space One มุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ “Five Element” เพื่อรองรับงานตกแต่งภายในที่ใช้วัสดุแบบ custom made

คุณสมนึก วงศ์จิตจรรยง Managing Director ของทางบริษัทเล่าว่า Space One พัฒนาแบรนด์ Five Element ขึ้นช่วงปลายปี 2019 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 และเพียงปีถัดมาก็เริ่มปล่อยผลิตภัณฑ์ FE-felt แผ่นอะคูสติกเพื่องานตกแต่งภายใน ก่อนจะขยายโรงงานและสำนักงาน พร้อมอัปเดตเครื่องมือให้ทันสมัยที่สุด รองรับงานที่มีคุณภาพ ไร้ขีดจำกัด ทันต่อความต้องการของลูกค้า และได้ผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าในหลาย ๆ โครงการ จนในปี 2022 นี้ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับงานตกแต่งภายในทั้งหมด 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่

  1. FE-felt (แผ่นอะคูสติกซับเสียง PET)
  2. FE.dot (ฟิล์ม/สติกเกอร์ตกแต่งกระจก)
  3. FE-acyclic (แผ่นอะคริลิกเพื่องานตกแต่งภายใน)
  4. FE-wallpaper (วอลเปเปอร์แบบ custom made)

ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล

สำหรับธุรกิจงานตกแต่งภายใน ลูกค้าแต่ละคนล้วนมีความต้องการเฉพาะตัวที่หลากหลาย Space One จึงมีแนวทางและกระบวนการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์แต่ละบุคคล คือการ customization ด้วยเทคโนโลยีที่คัดสรรมา ด้วยการค้นคว้าวิจัย ซึ่งเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับวัสดุธรรมดาอีกด้วย

“เราอัปเดตนวัตกรรมและเทคโนโลยีของเราตลอดเวลาโดยรีเสิร์ชในตลาดยุโรปและสากลเพื่อให้เครื่องมือของเราทันสมัยที่สุดในการผลิตให้ได้ตามแบบที่ซับซ้อน และใช้เวลาผลิตที่น้อยลง แต่หากทีมงานไม่มี technical skill ก็เปล่าประโยชน์เราจึงพัฒนาศักยภาพทีมงานของเราไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของลูกค้างานตกแต่งภายในที่ไม่มีที่สิ้นสุดเพื่อให้ตรงกับสโลแกนของแบรนด์ที่เราตั้งไว้ – Freedom to imagine

คุณสมนึกยังอธิบายกระบวนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับสายงานอื่น ๆ ไว้อีกด้วยว่า ธุรกิจงานตกแต่งภายในมีความสัมพันธ์กับทั้ง Acoustic consult / Designer / Construction / Influencer / Advertisement โดยทีมงานมีกระบวนการค้นคว้าเก็บข้อมูลและพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ตัวอย่างให้ทดลองใช้งาน ก่อนที่ผลิตภัณฑ์จะออกสู่ตลาดจริง

FE-felt
แผ่นอะคูสติกซับเสียงงานตกแต่งภายในรีไซเคิลจากขวดน้ำพลาสติก PET

สำหรับงานสถาปนิก’65 Space One มีผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่ต้องการนำเสนอคือ FE-felt  แผ่นอะคูสติกซับเสียงงานตกแต่งภายในรีไซเคิลจากขวดน้ำพลาสติก PET ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันการใช้งานและความงามเพื่อการตกแต่งภายใน

ด้วยเวลาเพียงไม่เกิน 7 วันเท่านั้นสำหรับการผลิตและติดตั้งในห้องประชุมทั่วไป FE-felt ช่วยลดระยะเวลาการรอใช้งานห้องประชุม ก่อนจะช่วยเพิ่มความชัดเจนในการสื่อสารภายในห้อง ส่งผลให้ความผิดพลาดในการทำงานลดลง นอกจากนี้ในยุคที่การประชุมแบบ VDO Call กลายเป็น New Normal ของทุกออฟฟิศ FE-felt ยังจัดการปัญหาเสียงก้องเมื่อพูดเข้าไมค์ ตอบโจทย์สำหรับทั้งผู้เรียนออนไลน์ นักดนตรี Gamer Youtuber หรือคนจากสาขาอาชีพใดก็ตามที่ต้องใช้เสียงในการสื่อสาร โดย FE-felt มีคุณสมบัติเด่นดังนี้

  • มีค่าดูดซับเสียง NRC 0.35 up to 0.90
  • ตัดและขึ้นรูปด้วย CNC blade cutting machine
  • สามารถ print รูปหรือลวดลายลงบนแผ่นอะคูสติกได้ตามต้องการ
  • ลดเสียงสะท้อนเมื่อติดตั้งครอบคลุมพื้นที่ใช้งาน
  • เพิ่มความชัดเจนในการสื่อสารและการฟังภายในห้อง
  • ด้านหลังแผ่นมีเทปกาว FE-tape แรงยึดสูง
  • ติดตั้งง่าย DIY ลอกเทปกาวแปะตกแต่งผนังหรือฝ้าเพดานได้
  • ไม่มีสารระเหย ไม่กระทบต่อทางเดินหายใจมาตรฐาน SGS
  • สามารถใช้เป็น Pinboard ได้มีอายุการใช้งาน 5-10 ปีขึ้นไป

เตรียมฟังกันได้กับห้องติดตั้งตัวอย่าง ในงานสถาปนิก’65

Space One เตรียมห้อง mock up room ให้ทุกท่านได้สัมผัสแผ่น FE-felt ในตัวอย่างการใช้งานจริง ทั้งฝ้าและผนัง รวมทั้งตัวอย่างผลิตภัณฑ์แบบต่าง ๆ และโปรโมชั่นราคาพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อสินค้าในงาน ที่บูธหมายเลข F717/1 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 65 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

Similar Posts