มัดรวม 14 ธุรกิจชั้นนำในเครือ DESIGN & OBJECTS ในงานสถาปนิก’65

เหมารวมกันมาเลยสำหรับกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านทั้งหลายในโครงการ DESIGN&OBJECTS ในงานสถาปนิกปีนี้ ที่พากันยกทัพผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มาประชันความสวยงามและความแปลกใหม่ในสไตล์ของตัวเอง ก่อนจะเข้าสู่วันงานจริงจะพาไปส่องกันก่อนว่าแต่ละแบรนด์เขาขายอะไรกันบ้าง บอกเลยว่างานนี้ไม่หมดตัวแสดงว่ามาไม่ถึง

ส่อง 14 แบรนด์จาก DESIGN&OBJECTS

 1. PDM BRAND CO., LTD.

PDM BRAND เป็นแบรนด์ที่ริเริ่มคิดค้นพัฒนารูปแบบของเสื่อในเมืองไทยเพื่อใช้แทนพรม ซึ่งมองว่าพรมไม่เหมาะกับอากาศที่ทั้งร้อนและชื้น ดังนั้นความตั้งใจของ PDM คือ PRODUCT DESIGN MATTERS ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนร่วมกับชีวิตประจำวันของผู้คน โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่หลากหลายสำหรับคนเมืองร้อน

2. A.M.O INTERGROUP CO., LTD

แบรนด์ AmoArte { อาโม อาร์เต้ } เป็นงานออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ไผ่ และไม้ตาล มาสร้างสรรค์ผลงานเฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งภายใน ด้วยแนวความคิดงานออกแบบที่ยั่งยืนและนำเสนอผลงานในเทคนิคการออกแบบ การผลิตเฉพาะตัวที่สร้างคุณค่าให้ผลงานมีความร่วมสมัย

3. Asia Collection CO., LTD.

MASAYA แบรนด์ผู้ผลิตประติมากรรมและเฟอร์นิเจอร์ทองเหลือง โดยใช้ทักษะของช่างฝีมือที่มีความชำนาญเฉพาะทาง เป็นวิธีเดียวกันกับที่ใช้ในการหล่อพระพุทธรูป เริ่มจากการทำต้นแบบ จนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการทำผิวให้มันวาว เป็นการต่อยอดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดกันมา ไปสู่รูปแบบของงานที่ดูร่วมสมัยมากขึ้นและยังสามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์ พัฒนาเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์ ได้คุณภาพ และมีมาตรฐาน สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล

4. AGAL DECOR CO., LTD.

AGAL ออกแบบและสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านโดยใช้วัสดุหลักคือ ไม้สักธรรมชาติที่แข็งแรง ได้อายุ มีการปลูกทดแทนและดูแลโดยกรมป่าไม้สม่ำเสมอ อีกทั้งนำเอกลักษณ์ความร่วมสมัยแบบงานอาร์ทแกลอรี่ ผนวกกับงานช่างฝีมือคราฟต์ที่มีความประณีตเฉพาะทาง ทั้งงานช่างไม้ ช่างปั้นประติมากรรม งานหล่อทองเหลืองและสำริด รวมไปถึงภาพวาดจิตรกรรมไทย จนได้ผลลัพธ์คือ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของและสามารถส่งต่อได้ข้ามกาลเวลา

5. Galvanii

ผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ ที่นำเสนอการใช้เหล็กชุบกัลวาไนซ์เป็นวัสดุหลัก การออกแบบที่ดีจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์อยู่ได้นาน จึงผสมผสานงานออกแบบที่สวยงามร่วมกับการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพด้วยความเชี่ยวชาญในการชุบกัลวาไนซ์แบบจุ่มร้อน พร้อมกับงานออกแบบที่ล้ำสมัย Galvanii จึงเสนอคอลเลคชั่นเฟอร์นิเจอร์ที่มีแนวคิดเฉพาะตัว ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคุณ

6. YOTHAKA INTERNATIONAL CO., LTD

บริษัท โยธกา อินเตอร์แนชั่นแนล จำกัด เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่นำหัตถกรรมและวัสดุภายในประเทศมาออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์จนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สินค้าส่วนใหญ่ของ YOTHAKA เป็นที่ยอมรับและส่งออกไปยังต่างประเทศเป็นระยะเวลานานกว่า 31 ปีสินค้า YOTHAKA มีหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ผักตบชวา, หวาย, ไม้ ตลอดจนวัสดุสังเคราะห์

7. KENKOONEX CO., LTD.

KENKOON ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุจากไม้สักเป็นหลัก ต่อมามีการผสมผสานวัสดุที่หลากหลายมากขึ้น จึงหยิบไม้สักและสเตนเลสมาผสานเข้าด้วยกัน การออกแบบทุกส่วนของผลิตภัณฑ์จะเน้นเอกลักษณ์ที่เป็นตัวของ KENKOON มาพร้อมกับฟังก์ชันที่ทำให้บ้านสวยงามได้ทุกมุม

8. KORAKOT INTERNATIONAL LTD. PART.

Korakot ได้ประยุกต์เทคนิคการทำว่าวไทย มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ ให้เกิดเป็นฟังชั่นใช้สอยในบ้าน โรงแรม ร้านอาหาร และร้านกาแฟ KORAKOT ใช้เทคนิคการมัดผูกเชือกกับไม้ไผ่และผสมผสานกับวัสดุอื่น ๆ เพื่อเกิดความร่วมสมัย และมีความหลากหลายโดยจากพื้นฐานของวัฒนธรรมไทย

9. ANGOWORLD CO., LTD

ANGO บริษัท ผลิตไฟประดับแบบECO ที่เลือกหยิบวัสดุธรรมชาติ และวัสดุกึ่งธรรมชาติมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ อาทิ รังไหม เปลือกต้นมัลเบอร์รี่ หรือหวาย เป็นต้น ไฟประดับของ ANGO มีให้เลือกตั้งแต่ โคมไฟตั้งพื้น ไฟติดเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

10. ART OF T CO., LTD

ART OF T บริษัทหล่อประติมากรรม พระพุทธรูป และArtwork ต่าง ๆ ออกแบบงานตามความต้องการของลูกค้า โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ วัสดุที่เลือกใช้คือ ไฟเบอร์ ทองเหลือง และสัมฤทธิ์ เลือกตามความเหมาะสมและการใช้งาน นับว่าเป็นการถ่ายทอดงานศิลป์ที่ละเอียดอ่อนไปสู่มือลูกค้า

11. KHIT TA KHON CO., LTD

ฆิด-ตา-โขน แบรนด์ไทยที่ผลิตผลิตภัณฑ์งานคราฟต์ร่วมสมัย โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติที่สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมไทย มาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เป็นการเพิ่มลูกเล่นในฟีลลิ่งที่สนุกสนานลงไปในตัวบ้านโดยใช้วัสดุจากหวายและเชือกไนลอน

12. ANITA EXPORT L.P.

Anita ออกแบบ ทอผ้า และผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับใช้ในบ้าน ร้านอาหาร และโรงแรม จากวัสดุหลากหลายคุณภาพชั้นนำ เช่น ผ้าม่าน ผ้าคลุมเตียง ปลอกหมอน รวมไปถึง กล่องทิชชู่ กรอบรูป ที่รองจาน ฯลฯ  Anita ได้รับความไว้วางใจมาเกือบ 80 ปี มีจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถผลิตตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย

13.  ABLE INTERIOR WORKSHOP CO., LTD.

TOUCHABLE เป็นแบรนด์ออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์สำหรับที่พักและโรงแรมระดับห้าดาว ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยช่างผู้ชำนาญหลายแขนงอย่างพิถีพิถัน ผสมผสานงานหัตถกรรมไทย ที่ร่วมมือกันกับชุมชนในการพัฒนางานฝีมือของชาวบ้านเข้ากับงานดีไซน์ทำให้งานหัตถกรรมไทยดูร่วมสมัยและเข้ากับยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนและนำงานหัตถกรรมไทยสู่ตลาดโลกอีกด้วย

14. BAANCHAAN EXPORT CO., LTD

บ้านฉัน ผลิตงานคราฟต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยมาประยุกต์ในรูปแบบผสมผสานใช้วัสดุ เช่น หนัง เชือกหลายชนิด และหวาย บนรูปทรงใหม่ให้เป็นแชนเดอเลียร์ โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งที่ unique หลากสไตล์ทั้งร่วมสมัย โมเดิร์น ให้มีความเป็นสากลมากขึ้น งานของ BaanchaaN  ส่งออกไปสู่โรงแรม รีสอร์ท ร้าน และบ้านพักทั้งในและต่างประเทศ

นับเวลาถอยหลังพบกับ 14 แบรนด์ชั้นนำในเครือ DESIGN & OBJECTS ในงานสถาปนิก’65

แน่นอนว่าของเยอะแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ อย่ารอช้าสองมือล้วงกระเป๋า สองเท้าก้าวเข้ามาพบกับ 14 แบรนด์ในบูธหมายเลข S114 และ S114/1 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในระหว่างวันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค. 65 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts