ก้าวสู่ความยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่มอบความสุขให้กับคุณและครอบครัว จาก จระเข้ คอร์ปอเรชั่น ในงานสถาปนิก’65

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้งมา 30 ปีแล้วในปีนี้ จากกลุ่มผู้ร่วมก่อตั้งที่เชี่ยวชาญเรื่องวัสดุก่อสร้าง ที่ต้องการเสนอมาตรฐานใหม่ในการปูกระเบื้องด้วยกาวซีเมนต์ จากการใช้ปูนซีเมนต์ทั่วไปหรือปูนดำและวิธีการปูที่ไม่ถูกต้อง ทำให้เสี่ยงต่อการแตกร้าวอันตราย จระเข้จึงนำเสนอ “กาวซีเมนต์” ปูกระเบื้องด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานอเมริกา เป็นสินค้าแรกของบริษัทฯ จนกลายเป็นผู้นำตลาด มาจนถึงทุกวันนี้และขยายนวัตกรรมสินค้าอีกมากมาย จนสามารถครอบคลุมตั้งแต่ฐานรากถึงหลังคา

จึงได้ออก จระเข้นำเสนอ marketing campaign “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” ต่อเนื่อง 3-4 ปีเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และขยายภาพผลิตภัณฑ์จระเข้ที่หลากหลายใช้ร่วมกันได้ชัดเจนขึ้น และต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์งาน infrastructure เพิ่มขึ้น

ส่งต่อความสุข ด้วยนวัตกรรมที่พัฒนาอย่างยั่งยืน

การเป็นบริษัทคนไทยที่ยึดถือมาตรฐานสากล ทำให้เราพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนไทยและคนในภูมิภาคนี้ได้ดีกว่าด้วยความเข้าใจที่ลึกซึ้งกว่า โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้เกิด “นวัตกรรมก่อสร้างความสุข เพื่อคุณและครอบครัว” ที่เรายึดถือมาตลอด ทำให้เราใส่ใจความต้องการของลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว

ในยุคเริ่มต้นผู้บริหารออกไปเยี่ยมเยือนร้านค้าและลูกค้าเองทั่วประเทศ เป็นโอกาสที่ได้รับรู้ความต้องการของตลาด คล้ายกับการทำวิจัยย่อย ๆ เอาปัญหาของผู้ใช้งานมาต่อยอดสร้างนวัตกรรม จนถึงปัจจุบันเรายังคงให้ความสำคัญกับการวิจัยและสำรวจความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ ผ่านทุกช่องทาง เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาพัฒนาสินค้า หรือนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้า

เปลี่ยนความต้องการของลูกค้าเป็นนวัตกรรม

จากโจทย์ความต้องการหรือปัญหาของลูกค้าที่เราค้นพบ ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้นำมาวิเคราะห์และนำเทคโนโลยีระดับโลกมาผสานเพิ่มประสิทธิภาพไปพร้อม ๆ กับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล เช่น LEED, WELL เกิดเป็นนวัตกรรมรายแรกในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ เช่น กาวยาแนวป้องกันราดำที่มีเทคโนโลยีไมโครแบน /ซีเมนต์กันซึมส่วนผสมเดียว หรือ 1K เพื่อลดส่วนผสมที่เป็นสารเคมี สารระเหย เป็น LOW VOCs ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม /กาวซีเมนต์ปูทับไม่ต้องทุบ

มาจนถึงนวัตกรรมล่าสุด จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ ซีเมนต์ซ่อมพื้นบาง ไม่ต้องทุบ ช่วยลดเวลา ลดมลพิษ PM 2.5 เป็นต้น ด้วยความแตกต่าง และคุณภาพสูงผ่านการทดสอบจาก lab มาตรฐานสากลที่จระเข้สร้างขึ้น เกิดเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ใช้งานได้จริง เหมาะกับสภาวะแวดล้อมในประเทศไทยและภูมิภาคนี้ ทำให้ “จระเข้” เป็นที่ยอมรับและเป็นผู้นำในตลาดประเทศไทย และขยายไปยัง EEC นอกจากนี้เรายังมีทีมงานให้คำปรึกษาทั่วประเทศ รวมถึงบริการปรึกษาผ่าน online และ offline อย่างครอบคลุม

พบสีสันแนวใหม่ และนวัตกรรมเพื่อปกป้องทั้งบ้าน จาก จระเข้ คอร์ปอเรชั่น ที่งานสถาปนิก’65

นวัตกรรมในชุดใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องพื้น คือ จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ ปูนฉาบพื้นบาง ซึ่งจระเข้คิดค้นเป็นรายแรกเมื่อ 2 ปีก่อน ช่วยแก้ pain point ของการซ่อมแบบเดิมที่ต้องสกัดพื้นเก่า เกิดฝุ่นมลพิษ และต้องปิดพื้นที่นาน สามารถทํางานได้บางถึง 1-2 มิลลิเมตร/เที่ยว โดยไม่เกิดรอยแตกร้าว ให้แรงยึดเกาะกับสภาพพื้นผิวเดิมดีเยี่ยม ผิวแกร่ง ทนต่อการขัดถู สามารถปล่อยเปลือยใช้เป็นชั้นบนสุดของผิวหน้า ความบางก็ยังช่วยลดปัญหาเรื่อง load ของวัสดุซ่อมผิวที่เกินจำเป็นที่จะส่งผลเสียหายด้านโครงสร้างตามมา เป็นนวัตกรรม 1K technology ส่วนผสมเดียว เพียงแค่ผสมน้ำ ลดสารละลายที่เป็นเคมี ปลอดภัยกว่า จะได้สัมผัสจริงในงานสถาปนิกปีนี้ด้วย

Highlight ที่อยากชวนให้มาสัมผัสคือสีธรรมชาติ SEE JORAKAY มีให้เลือกทั้ง Natural Color/ Art Color/ Texture Color เปลี่ยนรูปแบบของการตกแต่งบ้านด้วย idea ใหม่ ๆ สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ออกแบบ รวมถึงวัตถุดิบธรรมชาติที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของ SEE JORAKAY ไม่ว่าจะเป็นสี Limestone คุณภาพสูงหรือสีซีเมนต์ที่สร้างความโดดเด่นแตกต่าง ดีต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยมากกว่า ตอบรับกับ trend ตอนนี้ที่ทุกคนมองหาตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพจริง ๆ ปราศจากสารระเหยเป็นพิษ (0% VOCs) ที่เป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ รวมถึงมะเร็ง

และที่แตกต่างจากสีอื่น ๆ คือ Natural Color  ดีต่อโลกตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวัตถุดิบ Limestone จนถึงกระบวนการย่อยสลายเมื่อสิ้นอายุใช้งานตามมาตรฐาน Cradle to Cradle ระดับสูง ซึ่งในกระบวนการนี้มีจุดเด่นคือการช่วยดูดซับ CO2 เป็นเพียงสีเดียวในไทยตอนนี้ที่ช่วยลด CO2 ให้กับโลกได้ นึกถึงสีจากธรรมชาติ สีจระเข้

วัสดุก่อสร้างที่ได้มากกว่าสร้าง

วัสดุยุคนี้ต้องเอื้อให้เกิดประโยชน์หลายด้าน จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ ตอบทั้งเรื่องลดแรง ลดทุน ลดเวลา ที่มีผลกระทบต่อการทำธุรกิจ ทั้งในส่วนโรงงานและ commercial building ต่าง ๆ ที่ต้องเปิดทำการทุกวัน ทุกเวลาจึงมีค่าและมูลค่า จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ ช่วยซ่อมแซมพื้นที่ได้เร็วกว่ามาก ไม่ต้องสกัดพื้นปูนเก่า ไม่เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดต้นทุนด้านแรงงาน รวดเร็ว ไม่ต้องเสียโอกาสทางธุรกิจ เหมาะสําหรับงานที่ต้องการฉาบพื้นบาง เช่น งานในพื้นที่ คลังสินค้า โรงจอดรถ ดาดฟ้า ทางลาด สามารถเปิดใช้งานพื้นที่ ได้ภายใน 24 ชั่วโมง (สําหรับทางเดินสัญจรทั่วไป) และ 48 ชั่วโมง (สําหรับทางรถสัญจรหรือการสัญจรที่มีนํ้าหนักมาก)

SEE JORAKAY หากมองในมุมลดต้นทุน ก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ต้องใช้สีรองพื้น แต่ยิ่งไปกว่านั้นคือต้นทุนด้านสุขภาพเมื่อใช้สีที่ปลอดภัย 0% VOCs ก็ลดความเสี่ยงโรคร้ายแรงต่าง ๆ ลดภาระค่ารักษาพยาบาลในอนาคต

ที่สำคัญคือลดต้นทุนการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมโดยดูดซับ CO2 หนึ่งในสาเหตุสำคัญของสภาวะโลกรวนที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ

จระเข้ตอบโจทย์ทุกชีวิตในยุค New Normal

เรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากขึ้นในยุค New Normal ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์เด่นข้างต้นตอบโจทย์ได้ทั้งสองมุม นอกจากนี้ยังเป็น direction ที่ “จระข้” เดินหน้าทำมาอย่างต่อเนื่อง พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานการประเมินอาคารเขียวในระดับสากล ได้แก่ LEED,  WELL, TREES โดยเฉพาะด้าน Indoor Air Quality “จระเข้” ได้ผ่านมาตรฐานครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ สามารถรองรับการก่อสร้างได้อย่างเป็นระบบ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลาก Carbon Footprint ด้วย

เมื่อ ”จระเข้” ที่เคยเป็นผลิตภัณฑ์เบื้องหลังความแข็งแรงทนทานในทุกส่วนต่าง ๆ ของบ้าน ได้กระโดดออกมาอวดโฉมผ่าน SEE JORAKAY สีที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนรูปแบบของการตกแต่งบ้านด้วย Idea ที่ดึงเอาความสวยงามแบบธรรมชาติมาแสดงลีลาใหม่ โดยการ Co-with creator กับสถาปนิกรุ่นใหม่ พบกันได้ในงานนี้ที่เดียวเท่านั้น

เชิญสัมผัสกับนวัตกรรมเด่นจาก จระเข้ คอร์ปอเรชั่น พบกันที่บูธหมายเลข S206 ในงานสถาปนิก’65 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค. 65 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts