TIPS: เทคนิคการเลือกครัวที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบสำหรับคุณ

เคล็ดลับการเลือกครัวให้เหมาะสมกับพื้นที่ สำหรับครัวในคอนโดนั้น พื้นที่ใช้สอยอาจจะเล็กไปสักนิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะตกแต่งให้สวยงามหรือฟังก์ชันครบไม่ได้ อาจวางเตาไฟฟ้าแบบฝัง ซิงค์ล้างจานเล็ก ๆ ไม่เกิน 40 – 50 ซม. เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอสำหรับทำอาหารง่าย ๆ แต่ก็จะไม่เหมาะกับครัวงานหนัก หากใครที่ชอบทำอาหารอาจเสริมด้วยไมโครเวฟ 2 ระบบ ทั้งย่างและเวฟ ประมาณนี้

หากจะต่อเติมหรือรีโนเวทครัวในคอนโดก็แนะนำให้เลือกฟังก์ชันที่เราใช้ง่ายประจำดีกว่า ถ้าเลือกมาไม่ตรงใจ ครัวก็อาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งานทำให้เสียเวลา เสียทั้งต้นทุนไปอีก แต่หากมีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าปกติ ก็สามารถเลือกฟังก์ชันแบบจัดเต็มได้เช่นกัน

สำหรับครอบครัวใหญ่ที่อยู่บ้านหลังเดียวกันแล้วชอบทำอาหาร ครัวก็ควรออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานหนัก เตาแก๊สที่ให้กำลังไฟที่สูง ซิงค์ล้างจานก็อาจใช้ขนาดใหญ่หน่อย ฟังก์ชันเตาอบ เตาย่าง เตานึ่ง ก็สามารถจัดเต็มได้ไม่มีปัญหา หากมีพื้นที่เหลือก็สามารถใส่ Island ตรงกลางเพื่อความสะดวกและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากกว่าเดิม

วัสดุที่เหมาะกับครัวที่ใช้งานหนัก แต่ไม่ถึงกับงานที่ผลิตในปริมาณมากอย่างโรงแรม ก็จะแนะนำเป็นเซรามิกสำหรับท็อปครัว เพราะมีคุณสมบัติเรื่องทนทานต่อรอยขีดข่วน และยังปลอดภัยต่อสุขภาพอีกด้วย เซรามิกจะมีข้อดีกว่าหินจริงตรงที่ไม่ซึมน้ำ เพราะหินจริงจะมีรูพรุนอยู่ หากของเหลวจากการทำอาหารซึมลงไปอาจทำให้สกปรกและเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค สำหรับหน้าบานถ้าชอบแบบ High Gloss ก็แนะนำเป็นอะคริลิก ส่วนถ้าใครชอบแบบ Matt หน่อย ก็เป็นลามิเนตของ Fenix หรือถ้าชอบแบบหรูหราหน่อยก็แนะนำเป็นเซรามิกหรือไม่ก็กระจกไปเลย

พบกับ คน(สร้าง)ครัว
ที่ออกแบบตามความต้องการของคุณ
กับ Gio Home Kitchen ได้ในงานสถาปนิก’66

เตรียมพบกับชุดครัว และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า walk-in closet, ชั้นวางทีวี ที่มาพร้อมดีไซน์ที่หลากหลาย วัสดุคุณภาพเยี่ยม ฟังก์ชันที่ครบครันจาก บริษัท จีโอโฮมคิทเช่น จำกัด ได้ที่บูธหมายเลข S304 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 66 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts