About Home กับการสร้างสรรค์ศิลปะผ่านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่งานสถาปนิก’66

เฟอร์นิเจอร์หนึ่งชิ้นเปรียบเสมือนงานศิลปะเป็นงานที่ต้องอาศัยความพิถีพิถันในการประดิษฐ์เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีที่ About Home ได้ผลิตและส่งออกเฟอร์นิเจอร์งานฝีมือที่เน้นความประณีตและใส่ใจความรู้สึกของผู้ใช้งาน นอกจากการใช้งานที่คงทนและการออกแบบที่เรียบหรูดูทันสมัยแล้ว อะไรคือจุดเด่นของ About Home มาฟังคำตอบจากคุณธฤต ไทยานนท์ Design Director บริษัท เอ็ม.โอ.เดคแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด พร้อมกับเปิดมุมมองการดีไซน์และเป้าหมายในอนาคตของแบรนด์ก่อนที่จะไปพบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์ไม่ซ้ำใครในงานสถาปนิก’66

เฟอร์นิเจอร์ที่แสดงถึงเสน่ห์ของงานคราฟท์

เริ่มจากการดีไซน์ที่ทางแบรนด์นั้นเป็นคนออกแบบเอง โดยเน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นไม้หรือหิน ในการผลิตยังคงอนุรักษ์ไว้ซึ่งงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิม เพราะเน้นใช้ทักษะของช่างที่มีความชำนาญ เฟอร์นิเจอร์ของ About Home จึงแสดงเสน่ห์ของงานคราฟท์และสร้างความรู้สึกที่แตกต่างจากการใช้เครื่องจักรในการผลิต

“ในกระบวนการผลิตเรามักจะใส่ใจในความประณีตและการลงดีเทลของงานแต่ละชิ้น เพราะเราให้ความสำคัญกับศิลปะในการผลิตและเน้นไปที่ความรู้สึกในการใช้งาน”
คุณธฤตกล่าว

ความสมดุลของการออกแบบกับความยั่งยืน

แม้ว่าการดีไซน์ของ About Home จะใช้วัสดุจากธรรมชาติแต่ก็เล็งเห็นถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมจึงมีแนวคิดในการนำเศษไม้เหลือใช้จากการผลิตกลับมาแปรรูปให้เป็นของตกแต่งได้ เช่น โคมไฟ ส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์และอื่นๆ อีกมากมาย ลดปัญหาการใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลืองเพื่อคงความสมดุลระหว่างการออกแบบกับความยั่งยืน

“เราพยายามคิดต่อว่าเศษไม้เหล่าสามารถนำกลับมาใช้งานต่อได้อย่างไรบ้างเพื่อที่จะใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุดและต้องคำนึงถึงการใช้งานในระยะยาวด้วย” คุณธฤตกล่าว

คุณธฤตมองว่าในอนาคตนั้นหากมีโอกาสเขาอยากที่จะร่วมงานและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกับกับกลุ่มสาขาวิชาชีพอื่นๆ โดยเฉพาะสถาปนิกและดีไซเนอร์ เนื่องจากสถาปนิกนั้นถือว่ามีบทบาทสำคัญ ด้วยความที่สถาปนิกสามารถเข้าใจในตัวสินค้ามากกว่าและสามารถแนะนำลูกค้าได้ว่าสินค้าตัวไหนมีฟังก์ชันเหมาะกับความต้องการ ซึ่งทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น การได้แลกเปลี่ยนความรู้กับคนในวิชาชีพสถาปนิกจะทำให้สามารถหาแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปจากจุดเดิมได้

“เราสร้างสรรค์งานศิลปะผ่านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของงานฝีมือที่มีคุณภาพโดยยังคงไว้ซึ่งฟังก์ชันการทำงานที่ยอดเยี่ยม”

ร่วมสัมผัสเสน่ห์ของงานคราฟท์และพบกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เฉพาะตัวได้ที่งานสถาปนิก’66

เชิญพบกับเฟอร์นิเจอร์งานฝีมือที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดพร้อมการออกแบบที่เข้ากับตัวคุณจาก About Homeได้ที่บูธหมายเลข F201 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำหรับผู้สนใจจองพื้นที่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://architectexpo.com/2023/en/about-the-expo/#space-reservation หรือ โทร. 02-717-2477 อีเมล [email protected]

Similar Posts