สร้างความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ด้วยนวัตกรรมประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม จาก TOSTEM ในงานสถาปนิก’66

นวัตกรรมประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมเลื่องชื่อที่มีต้นกำเนิดมาจากดินแดนแห่งเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างประเทศญี่ปุ่น แบรนด์หนึ่งที่จะเด้งขึ้นมาในโสตประสาทของคุณผู้อ่าน หนึ่งในนั้นคงเป็น TOSTEM หรือ ทอสเท็ม แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับอาคารที่อยู่อาศัยที่พร้อมมายกระดับคุณภาพชีวิตและมาตรฐานที่อยู่อาศัย แต่ก่อนที่จะไปยกระดับความสุขในบ้าน เราลองมาแกะเบื้องหลังของนวัตกรรมสร้างสุขนี้จาก คุณวิชา วรสายัณห์ Leader, Thailand, LHT Asia บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่จะมาเผยทุกความลับ แถมยังติดมากับเซอร์ไพรส์พิเศษเนื่องจากโอกาสครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์ TOSTEM กัน

เดินหน้าด้วยนวัตกรรมที่พัฒนามาจนครบรอบ 100 ปี
กับการเปิดตัวสี “DUSK GRAY”

หลังจากเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ลูกค้ามาอย่างยาวนานถึง 100 ปี ก็ถึงเวลาก้าวเข้าสู่ศตวรรษใหม่โดยการส่งมอบอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ที่หลงใหลในฟังก์ชันและการออกแบบของผลิตภัณฑ์จาก TOSTEM โดยเซอร์ไพรส์ปีนี้ได้มีการเปิดตัวสีใหม่ที่จะให้คุณซึมซับไปกับบรรยากาศแสงสุดท้ายยามพลบค่ำก่อนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า จนเกิดเป็นที่มาของสี “DUSK GRAY” เฉดสีเทาเหลือบน้ำเงินที่จะกลมกลืนไปกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย

“เชื่อมต่อคนเข้าหาธรรมชาติ” คอนเซ็ปต์ที่อยากให้ผู้ใช้งาน
ได้เป็นส่วนหนึ่งกับบรรยากาศภายนอก

เนื่องด้วยต้นกำเนิดนวัตกรรมอยู่ในประเทศญี่ปุ่น พื้นที่ที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างรุนแรงทั้งในเรื่องอากาศหนาว ร้อน และพายุฝน รวมไปถึงภัยธรรมชาติซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนอยู่บ่อยครั้ง ฉะนั้นความตั้งใจแรกของการพัฒนานวัตกรรมจากประเทศต้นกำเนิดจึงเกิดขึ้นเพื่อให้มนุษย์สามารถดำรงอยู่กับธรรมชาติได้ แต่พอเราลองหันมามองที่ประเทศไทยก็จะพบถึงความต่างทางสภาพภูมิอากาศ ประเทศไทยมีความรุนแรงทางสภาพภูมิอากาศที่น้อยกว่า แต่คงจะเลี่ยงไม่ได้ว่าสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของคนไทย

อย่างไรก็ดี โจทย์หลักของการพัฒนาผลิตภัณฑ์จึงกลายเป็นว่าจะทำอย่างไรถึงจะเชื่อมต่อคนกับภายนอกได้ ดังที่ คุณวิชา ได้ให้คำตอบกับเราว่า “ในวันที่อากาศดีเราก็อยากจะสัมผัสบรรยากาศภายนอก ฉะนั้นโจทย์หลักจึงอยู่ที่ประตู-หน้าต่างเพราะเป็นสิ่งที่สามารถเชื่อมต่อเรากับภายนอกได้ และมันก็มีเรื่องที่ละเอียดอ่อนลงไปกว่านั้นอีก คือ การเชื่อมต่อกับภายนอกแบบไม่มีอะไรมาขวางกั้น ให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น และเป็นการเชื่อมต่อด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล สามารถซึมซับบรรยากาศภายนอกได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงและใส่ลงไปในตัวผลิตภัณฑ์”

ในอีกแง่หนึ่งของการพัฒนาตัวสินค้าก็มีความแตกต่างกัน เพราะถึงแม้ว่าเมืองไทยจะมีความรุนแรงของสภาพอากาศน้อยกว่าประเทศญี่ปุ่น แต่ความต้องการของลูกค้าที่มีแบคกราวน์ในเรื่องความต่างทางวัฒนธรรมและวิถีชีวิตก็ยังมีผลอยู่มาก ซึ่งก็เป็นดังที่ คุณวิชา กล่าวไว้ว่า “เรามีการปรับใช้เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นมาพัฒนาสินค้าในเมืองไทยเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าในเมืองไทย”

ดีไซน์ที่กลมกลืนกับไลฟ์สไตล์
การใช้งานที่ตอบโจทย์ในทุกฟังก์ชัน

การเลือกฟังก์ชันเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยที่คนมองจากฝั่งผู้บริโภคของ TOSTEM ก็อยากจะทราบคำตอบเช่นกัน ซึ่งเมื่อเทียบกับมุมมองปัจจุบันจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของเทรนด์และความนิยม อีกทั้งเมื่อผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้จักคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่จะมาใช้ในบ้านด้วยตัวเองมากขึ้น โดย คุณวิชา ได้เผยกับเราว่า

“ตอนนี้ความต้องการของลูกค้า คือ ลูกค้าอยากได้อะไรที่มีคุณภาพสูงขึ้น แล้วลูกค้ามีแนวโน้มที่จะเลือกสินค้าด้วยตัวเอง โดยสามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกขึ้น กลายเป็นว่าลูกค้าอยากได้สินค้าที่ตอบโจทย์ในเรื่องการใช้งานที่ต้องมาควบคู่กับงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ นี่คือสิ่งที่ผมมองเห็นว่ามันเปลี่ยนไปจากอดีต เพราะเมื่อก่อนประตู-หน้าต่างทางลูกค้าไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องความสวยงามสักเท่าไร แต่ตอนนี้คือต้องมาครบพร้อมทั้งเรื่องความสวยงามและฟังก์ชัน”

พอถึงตรงนี้ที่ คุณวิชา ได้กล่าวถึงเรื่องเทรนด์กับการเลือกสินค้าของผู้บริโภค จึงกลายเป็นอีกหนึ่งข้อสงสัยที่ว่า แล้วเทรนด์มีผลต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์มากน้อยเพียงใด แล้ว TOSTEM รับมือกับเทรนด์อย่างไร ซึ่ง คุณวิชา ก็ได้ให้คำตอบกับเราว่า “การพัฒนาสินค้าแต่ละตัวต้องใช้เวลา เราจึงต้องมองไปข้างหน้าแล้ววางแผนร่วมกับนักออกแบบและพูดคุยกับลูกค้า เพื่อการผลิตสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการในทุกฟังก์ชันและการออกแบบ”

“การพัฒนาสินค้าแต่ละตัวต้องใช้เวลา เราจึงต้องมองไปข้างหน้าแล้ววางแผนร่วมกับนักออกแบบและพูดคุยกับลูกค้า เพื่อการผลิตสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการ
ในทุกฟังก์ชันและการออกแบบ”

– คุณวิชา วรสายัณห์
Leader, Thailand, LHT Asia
บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

ครบรอบ 100 ปีที่มีมากกว่าเซอร์ไพรส์ ในงานสถาปนิก’66

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่า TOSTEM จะมีเซอร์ไพรส์เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี โดยการเปิดตัวสีใหม่อย่าง DUSK GRAY ที่รอให้คุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศยามพลบค่ำไปกับ TOSTEM ที่งานสถาปนิก’66 นี้ ในขณะเดียวกันทางแบรนด์ก็ยังขนทัพนวัตกรรมเรือธงที่เตรียมพร้อมให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจมาสัมผัสนวัตกรรมที่รอมายกระดับคุณภาพชีวิตและมาตรฐานที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่จะเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าและ TOSTEM ได้มาแบ่งปันและแลกเปลี่ยนมุมมองต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กัน งานนี้บอกเลยว่าพลาดไม่ได้อย่างแน่นอน!

การรวมตัวกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง
ให้กับวงการออกแบบ-ก่อสร้าง

จากคอนเซ็ปต์ตำถาด: Time of Togetherness ที่จะมีการรวมตัวกันคนในวงการออกแบบ-ก่อสร้างจากทุก ๆ สาขา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับงานสถาปนิกในปีนี้ เราก็ไม่พลาดที่จะขอรับฟังมุมมองจากคนในวงการดังกล่าว และ คุณวิชา ได้ให้ความเห็นว่า

“การรวมตัวกันของ 4 สมาคมกับอีกหนึ่งสภานับว่าเป็นการทำงานร่วมกัน และเป็นการทำงานเพื่อผลักดันให้เกิดการรวมตัวของนวัตกรรมในวงการออกแบบ-ก่อสร้างให้เกิดขึ้น เช่นเดียวกับกลุ่ม Supplier ที่ถึงแม้แต่ละแบรนด์จะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่จุดมุ่งหมายหนึ่งที่เรามีร่วมกัน คือ การสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าและผู้เข้าชมงานที่จะมีโอกาสได้เลือกสรรนวัตกรรมดี ๆ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะได้เรียนรู้และเข้าใจวิธีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะความต้องการของพวกเขา”


มาดื่มด่ำกับธรรมชาติและบรรยากาศภายนอก
ด้วยตัวคุณเองที่งานสถาปนิก’66

“ในตอนนี้นโยบาย WFH เป็นสิ่งที่คนในปัจจุบันได้หันมาให้ความสนใจ แล้วกลายเป็นว่าคนอยู่บ้านมากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้สินค้าที่จะทำให้เราทำงานและใช้ชีวิตอยู่ในบ้านอย่างมีความสุขจึงเป็นเรื่องสำคัญ และ TOSTEM ก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอระบบหรือโซลูชันที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ ผมเชื่อว่า TOSTEM มีทีมงานที่ให้ข้อมูลกับลูกค้า พร้อมกับ
ความใส่ใจจากตัวแทนจำหน่ายที่คอยบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลังการใช้งาน”

คุณวิชา วรสายัณห์ Leader, Thailand, LHT Asia บริษัท แอล เอช ที เอเซีย เซลส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

“เชื่อมต่อคนเข้าหาธรรมชาติ” คอนเซ็ปต์จากนวัตกรรมประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม จาก TOSTEM ที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติและบรรยากาศภายนอกยิ่งขึ้น และการเปิดตัวสีใหม่อย่าง Dusk Gray ก็เป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้อีกเช่นกัน ทั้งหมดรวมให้คุณอยู่ในพื้นที่เดียวที่บูธหมายเลข D101 ในงานสถาปนิก’66 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 25 – 30 เม.ย. 66 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Similar Posts